Hội nghị triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở
(sonla.gov.vn) Ngày 11/8/2025, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở của 75 xã, phường. 
anh tin bai

Hội nghị triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.

Năm học 2024 - 2025, toàn tỉnh Sơn La có 608 trường Mầm non, Phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên với 379.856 học sinh; trong đó: Có 227 trường mầm non (với tổng số trẻ 86.763); 98 trường tiểu học và 144 trường liên cấp TH- THCS, (với tổng số 139.568 học sinh tiểu học); 81 trường THCS, 02 trường THCS-THPT, 02 trường TH-THCS-THPT, 12 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú, 29 trường THPT, 12 trung tâm Giáo dục thường xuyên (với 109.242 học sinh THCS; 36.555 học sinh THPT; 7.691 học sinh Giáo dục thường xuyên), 01 Trung tâm Giáo dục hòa nhập cấp tỉnh (với 37 học sinh).

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị.

Xác định nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy chất lượng, hiệu quả làm trọng tâm, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học, gắn với lồng ghép thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua có quy mô, sức lan tỏa sâu rộng.

anh tin bai

Hội nghị được truyền trực tuyến tới điểm cầu các trường học.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thống nhất chủ trương, giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục cấp mầm non (đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi), tiểu học, trung học cơ sở. Phân tích toàn diện, xác định rõ kết quả, ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của thành tựu, hạn chế về chất lượng giáo dục cấp tiểu học, trung học cơ sở năm học vừa qua (những công tác đã làm/chưa làm, hiệu quả tốt/chưa tốt). Đồng thời, xác định rõ, cụ thể các biện pháp, giải pháp thực hiện để cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục; giúp người đứng đầu các đơn vị nắm rõ ràng, cụ thể các nhiệm vụ đã làm tốt cần tiếp tục phát huy, các nhiệm vụ làm chưa tốt, yếu kém cần điều chỉnh, khắc phục, rút kinh nghiệm ngay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học; tập trung cao thực hiện các biện pháp, giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục đối với lớp 5, lớp 9; thực hiện tốt mục tiêu, chỉ tiêu chất lượng của chuyển giao chất lượng trẻ mẫu giáo 5 tuổi vào lớp một, lớp 5 lên lớp 6 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 từ năm học 2026 - 2027.

Như Thủy

 

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1