Quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP của tỉnh
(sonla.gov.vn) Nhằm đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm OCOP, thời gian qua tỉnh Sơn La đã tập trung đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP, đây là yếu tố cần thiết để kết nối và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng nhằm kích thích tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao thu nhập của người dân.

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018 với 3 mục tiêu: Phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh; Chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân; và Công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg về phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020, tỉnh Sơn La đã chỉ đạo quyết liệt chỉ đạo, triển khai Chương trình, như: Thành lập bộ máy quản lý, bổ sung nhiệm vụ triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) vào Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các cấp, chỉ đạo xây dựng Đề án, tổ chức cho các cơ sở sản xuất đăng ký dự thi sản phẩm và đánh giá sản phẩm OCOP thường niên. Sau 4 năm triển khai thực hiện tỉnh Sơn La có tổng 151 sản phẩm OCOP (01 sản phẩm 5 sao; 57 sản phẩm 4 sao; 93 sản phẩm 3 sao) với sự tham gia trên 70 Công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh.

anh tin bai

Tỉnh Sơn La đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP.

Thời gian qua tỉnh Sơn La đã triển khai các hoạt động kết nối thị trường, tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của các địa phương, các đặc sản vùng miền. Năm 2023 tỉnh đã tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các hội chợ tại các tỉnh Yên Bái, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng. Phối hợp tổ chức trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm OCOP, nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Lễ hội cà phê Sơn La lần thứ nhất năm 2023. Tính đến hết tháng 3 năm 2024 tỉnh tham gia trưng bày sản phẩm OCOP Hội chợ xuân 2024 tại tỉnh Quảng Ninh; Hội chợ tổ chức giới thiệu sản phẩm OCOP trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2024 tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nhằm tiếp tục quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP, năm 2024 tỉnh thực hiện biên soạn, in ấn ấn phẩm giới thiệu quảng bá chương trình và sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc sắc thường niên gắn với văn hóa cấp tỉnh, cấp quốc gia, cấp vùng; thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP gắn với các khu, điểm du lịch trong và ngoài tỉnh. Tạo điều kiện hỗ trợ các chủ thể sản xuất tham gia hội chợ OCOP, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với du khách, người tiêu dùng... Tham gia các diễn đàn kết nối giao thương cấp tỉnh; tham gia hội chợ trong nước (ưu tiên, tập trung vào các Chương trình OCOP quốc gia) nhằm quảng bá giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La. Tập trung xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 5 sao, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và chủ hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, gặp gỡ, tìm kiếm nhà phân phối, mở rộng thị trường, đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh, văn hóa các dân tộc Sơn La đến với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp để giới thiệu các sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực của tỉnh tới thành phố Đà Nẵng, tỉnh Lào Cai theo Biên bản ghi nhớ giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai giai đoạn 2021 - 2025.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1