Lễ xuất hành xuất khẩu sản phẩm Thanh long Thuận Châu sang thị trường Italia niên vụ năm 2024
(sonla.gov.vn) Ngày 21/6/2024, Huyện Thuận Châu đã tổ chức Lễ Xuất hành xuất khẩu sản phẩm Thanh long Thuận Châu sang thị trường Italia niên vụ năm 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; UBND huyện Thuận Châu.
anh tin bai
Các đại biểu cắt băng xuất hành xuất khẩu sản phẩm Thanh long Thuận Châu
sang thị trường Italia niên vụ năm 2024.

Cây Thanh long ruột đỏ được đưa vào trồng tại huyện Thuận Châu từ năm 2010. Đến năm 2018, UBND huyện Thuận Châu đã liên kết với Hợp tác xã Ngọc Hoàng, huyện Mai Sơn phát triển chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ quả Thanh long. Đến nay, huyện Thuận Châu hiện có 50 ha cây Thanh long, trong đó 44 ha được liên kết theo chuỗi sản xuất, tập trung chủ yếu tại các xã Chiềng Pha, Phổng Lái, Phổng Lăng. Niên vụ năm 2024, huyện Thuận Châu có 40ha Thanh long cho thu hoạch, dự kiến sản lượng thu hái khoảng 400 tấn quả tươi.

anh tin bai
Sản phẩm Thanh long Thuận Châu được chăm sóc đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Từ đầu năm đến nay, bà con nông dân huyện Thuận Châu đã thu hái khoảng 50 tấn quả thanh long, trong đó xuất khẩu 7 tấn thanh long quả tươi sang thị trường Italia. Đây là chuyến thứ 2 huyện Thuận Châu xuất khẩu Thanh long sang thị trường Italia thông qua việc liên kết với Hợp tác xã Ngọc Hoàng. Việc xuất khẩu Thanh long có ý nghĩa lớn với người dân huyện Thuận Châu trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị kinh tế từ cây Thanh long.

anh tin bai
Các đại biểu thăm quan sản phẩm Thanh long trưng bày tại Lễ xuất hành.

Thời gian tới, huyện Thuận Châu tập trung phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị; đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại, xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực như thanh long, xoài nhãn, các loại rau củ… góp phần nâng cao giá trị trong sản xuất nông nghiệp, cải thiện đời sống của người dân.

Lê Hồng

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1