Văn phòng UBND tỉnh tổ chức sinh hoạt Chính trị dưới Cờ tháng 02/2024
(sonla.gov.vn) Ngày 05/02/2024, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức sinh hoạt Chính trị dưới Cờ tháng 02/2024. Dự buổi sinh hoạt có tập thể lãnh đạo Văn phòng, công chức, viên chức, nhân viên các phòng, ban, Trung tâm Thông tin, Nhà khách UBND tỉnh Sơn La.
anh tin bai

Văn phòng UBND tỉnh tổ chức sinh hoạt Chính trị dưới Cờ tháng 02/2024

Tại buổi sinh hoạt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được quán triệt Chỉ thị số 36-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo. Trong những năm qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo được cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo được triển khai thực hiện với nhiều hình thức. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã kịp thời ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo. Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh có thời điểm diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, trật tự. Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; các cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh ủy; các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp sau:

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Người đứng đầu cấp ủy, chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách về tình hình khiếu nại, tố cáo, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong phạm vi địa bàn, lĩnh vực phụ trách; lấy hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo làm một trong những tiêu chí để đánh giá năng lực, kết quả công tác. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, chú trọng kiểm tra, giám sát, thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan hành chính nhà nước, thanh tra đột xuất đối với địa phương, đơn vị phát sinh nhiều đơn thư vượt cấp, để xảy ra khiếu kiện phức tạp. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa cơ quan chức năng của tỉnh với cấp huyện, giữa các cơ quan cùng cấp trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo.

Tăng cường hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo. Quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy, tăng cường đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng, trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ và thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ đãi ngộ theo quy định cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ. Thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở gắn với công tác dân vận chính quyền và thực hiện công tác dân chủ ở cơ sở…

anh tin bai

Đồng chí Trần Bình Minh, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại buổi sinh hoạt.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Trần Bình Minh, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kịp thời cụ thể hóa, triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác đối thoại, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và đặc điểm tình hình của tổ chức, đơn vị. Tập trung lãnh đạo, tham mưu các nhiệm vụ, chương trình công tác tháng 02 của UBND tỉnh. Các chi bộ tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 02. Các tổ chức đoàn thể tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1