Gần 6 tấn nông sản được tiêu thụ tại Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La
Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Trung tâm thương mại Thăng Long, thành phố Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 01/6 - 05/6/2023 đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo người dân thành phố Hà Nội và du khách thập phương. Qua 5 ngày tổ chức sự kiện các gian hàng của tỉnh Sơn La đã đón tiếp khoảng gần 2.500 lượt khách tham quan, thưởng thức nông sản, đặc sản đặc trưng của tỉnh Sơn La. Các đơn vị tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại sự kiện đều có doanh thu bán hàng tốt.
anh tin bai

Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La thu hút đông đảo người dân

và du khách tham quan, mua sắm.

Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Trung tâm thương mại Thăng Long năm 2023 với sự tham gia của 18 đơn vị gồm 30 gian hàng và trên 200 sản phẩm nông sản, thực phẩm, sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Sau 05 ngày diễn ra sự kiện, ước khoảng 6 tấn hàng nông sản được bán ra, các  nhóm sản phẩm trưng bày, giới thiệu, quảng bá như: Nhóm sản phẩm quả tươi: Mận hậu, xoài, nhãn, vải, bơ, na, thanh long, mít, ổi, táo mèo, chuối...; Nhóm rau, củ: Bắp cải, cà chua, bí đỏ, bí xanh, bí sắc màu, bí đao, rau cải Kale, su su, dưa chuột, súp lơ baby, mướp đắng, ớt chuông, ngô...; Nhóm sản phẩm đồ gỗ gia đình: Thìa, đũa, bát, đĩa, lót cốc, cốc…; Nhóm sản phẩm đã qua chế biến: Chè, cà phê, thịt trâu gác bếp, thịt lợn hun khói, lạp sườn, sữa tươi, sữa chua, bánh sữa, chè, chẳm chéo, hoa quả sấy, nước hoa quả tươi, rượu ngô, rượu mơ, tỏi, tỏi đen, tinh bột nghệ, long nhãn, lạc, gạo tẻ, gạo nếp, bột sắn dây, măng khô, mật ong, miến dong, cá tép dầu, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, mộc nhĩ, nấm, các loại tinh dầu…

Ngoài ra sự kiện còn có sự tham gia của gần 30 gian hàng của các Hội Nông dân đến từ các tỉnh, thành trong cả nước (Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Nam, Thái Nguyên, Cà Mau….).

Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận tiêu thụ nông sản của Tập đoàn Central Retail Việt Nam với tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố; Ký kết thỏa thuận tiêu thụ nông sản của Tập đoàn Central Retail Việt Nam với các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố; Lễ ký kết đưa trái Mận hậu Sơn La trên các chuyến bay Vietnam airlines năm 2023.

Với những sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng đảm bảo ATTP và chứng nhận OCOP, VietGAP của các doanh nghiệp, HTX đã thu hút đông đảo người dân đến mua sắm. Qua sự kiện đã đưa sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm an toàn của tỉnh vào thị trường Thủ đô và các tỉnh từ đó kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1