Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm Xoài
(sonla.gov.vn) Thời điểm này, sản phẩm quả xoài của tỉnh Sơn La đã vào chính vụ. Năm 2024 với tổng diện tích trên 19.600 ha xoài, sản lượng dự kiến gần 80.000 tấn; hiện nay tỉnh Sơn La đang tập trung chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản; trong đó có các sản phẩm quả xoài của tỉnh Sơn La.
anh tin bai
Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm Xoài niên vụ năm 2024.

Tỉnh Sơn La đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đã liên kết với các tập đoàn lớn hỗ trợ tỉnh Sơn La tiêu thụ sản phẩm xoài và các sản phẩm nông sản. Tập trung chỉ đạo các huyện giảm thiểu khâu trung gian trong thu mua sản phẩm xoài; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trên các kênh báo chí Trung ương và địa phương; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các sự kiện kết nối tiêu thụ, xuất khẩu nông sản; các tuần hàng, hội chợ nông sản do các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức;....

Là địa phương có diện tích trồng Xoài lớn thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại đối với sản phẩm quả xoài, trong đầu tháng 6 huyện Yên Châu đã tổ chức ngày hội xoài, đây là dịp để quảng bá sản phẩm xoài của huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung, gắn với phát triển du lịch. Song song với đó thì trong thời gian tới sản phẩm quả xoài thì cũng sẽ được đẩy mạnh tiêu thụ trong các siêu thị sài gòn co-op mart.

Với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã tiêu thụ khoảng trên 19.300 tấn xoài, với giá trị ước đật gần 110 tỷ đồng, trong đó tiêu thụ trong nước 15.070 tấn, giá trị trên 78.400 triệu đồng; tham gia xuất khẩu 4.250 tấn, giá trị trên 30.700 triệu đồng. Các hợp tác xã và thương lái thu mua xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc, với giá bán xoài cho các đơn vị xuất khẩu đạt 6 nghìn đồng/kg; giá thu mua tiêu thụ trong nước trung bình 5-7 nghìn đồng/kg.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1