Yên Châu đánh giá thực hiện công tác an sinh xã hội và Bảo hiểm xã hội 9 tháng đầu năm 2024
(Yên Châu) Chiều ngày 16/9, đồng chí Phạm Đức Long, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị đánh giá thực hiện công tác an sinh xã hội và Bảo hiểm xã hội 9 tháng đầu năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 
anh tin bai
Hội nghị đánh giá thực hiện công tác an sinh xã hội và Bảo hiểm xã hội 9 tháng đầu năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm, huyện Yên Châu tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội. Trong đó, giải quyết trợ cấp ưu đãi cho hơn 273 lượt đối tượng người có công với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng quà cho Thương binh, gia đình liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ cho trên 300 đối tượng với tổng giá trị trên 231 triệu đồng; chi trả trợ cấp xã hội cho 3.088 đối tượng với số tiền gần 15 tỷ đồng... Đến tháng 9/2024, đã xóa được 1.168 nhà tạm dột nát bằng nguồn ngân sách nhà nước và các gia đình tự cân đối nguồn lực và hỗ trợ ngày công của các tổ chức chính trị xã hội của địa phương trên 38 tỷ đồng, hoàn thành chỉ tiêu xóa nhà tạm giai đoạn 2021-2025 sớm hơn so với kế hoạch đề ra 1 năm. Đến nay, toàn huyện có gần 77 nghìn người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, giảm 4.755 người so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 92% dân số. Các chế độ, chính sách BHXH, BHTN được giải quyết đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng quy định tới từng người tham gia, thụ hưởng; chất lượng khám, chữa bệnh, dịch vụ y tế được nâng cao. …

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Long, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị trong 3 tháng cuối năm 2024, tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng; tập trung hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động. Đồng thời, thực hiện tốt việc chi trả ủy thác qua hệ thống dịch vụ Bưu điện và chi trả không dùng tiền mặt, đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Tăng cường phối hợp giải quyết, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền, bảo đảm lợi ích của người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

Hoàng Dương

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1