Mường La nỗ lực xây dựng nền hành chính công minh bạch, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm
16/07/2025
(sonla.gov.vn) Sau 15 ngày đi vào hoạt động sau vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Mường La đã cho thấy vai trò là đầu mối hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Mường La hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.
Để tạo thuận tiện cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính, xã Mường La tập trung bố trí nhân sự, tổ chức bộ máy, quy trình giải quyết thủ tục hành chính đến chú trọng đổi mới tác phong công vụ…, với mục tiêu hướng đến nhằm nâng cao hiệu quả, tính công khai, tạo sự minh bạch, lấy người dân làm trung tâm. Tính đến ngày 15/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã đã tiếp nhận 484 hồ sơ, trong đó: 71 hồ sơ nộp trực tuyến; 413 hồ sơ nộp trực tiếp. Đã giải quyết xong 461 hồ sơ, trong đó: 452 hồ sơ giải quyết trước hạn; 9 hồ sơ đúng hạn; 23 hồ sơ đang được xử lý trong thời hạn quy định, không có hồ sơ trễ hẹn. Các lĩnh vực có tỷ lệ giải quyết cao bao gồm: Chứng thực, hộ tịch, đất đai và chính sách người có công…
Trong thời gian tới, xã Mường La tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch. Cùng với đó, tập trung thực hiện chuyển đổi số, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phấn đấu xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và tổ chức.
Đỗ Thúy (CTV)