Công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng chống tham nhũng
Đưa nội dung phòng chống tham nhũng vào giảng dạy, lồng ghép trong các hội nghị học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng là những cách quán triệt, tuyên truyền về phòng chống tham nhũng mà tỉnh Sơn La đang triển khai có hiệu quả.

Hiện nay, công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng tiếp tục được các cấp, các ngành chú trọng thực hiện. Công tác tuyên truyền tập trung bằng các hình thức như: Tại các cuộc họp giao ban, lồng ghép trong các hội nghị học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ; đăng tải trên Trang thông tin điện tử, Hệ thống phần mềm văn bản quản lý và điều hành của cơ quan... Các cơ sở giáo dục, đào tạo đưa nội dung phòng chống tham nhũng vào giảng dạy.

Cùng với đó, các đơn vị, địa phương đã mở được 54 cuộc tuyên truyền, phổ biến cho 3.688 lượt người nghe; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Trung tâm truyền thông văn hóa các huyện, thành phố đã đưa 48 tin bài, 18 ảnh và 15 buổi tuyên truyền. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các chủ trương, chính sách, pháp luật, đặc biệt là nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng số 36/2018/QH14 và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; Công tác cải cách hành chính; Tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, phê phán những hành vi vi phạm, tham nhũng, lãng phí... Các trường THPT thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo đã giảng dạy nội dung phòng chống tham nhũng cho 35.118 học sinh với tổng số 1.062 tiết học, bao gồm cả tiết học chính khóa và hoạt động ngoại khóa ngoài giờ lên lớp. Tại các trường Cao Đẳng, Đại học Tây Bắc đã giảng dạy nội dung phòng chống tham nhũng cho 1.493 sinh viên, học viên. Trong đó, Trường Cao đẳng Sơn La đã thực hiện giảng dạy lồng ghép được 14 tiết học cho 230 sinh viên; Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghệ giảng dạy 02 tiết học cho 62 sinh viên; Trường Cao đẳng Y tế giảng dạy 02 tiết cho 21 sinh viên; Trường Đại học Tây Bắc giảng dạy 14 tiết cho 1.180 sinh viên.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1