Nhiều món ăn độc đáo tại Hội thi ẩm thực “Tinh hoa ẩm thực Mường La”
Nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện của Lễ hội Hoa Sơn tra, Mường La năm 2023, Hội thi ẩm thực “Tinh hoa ẩm thực Mường La” vừa được diễn ra vào chiều ngày 19/3/2023 tại sân vận động bản Mường Chiến, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La.
anh tin bai

Hội thi thu hút 18 đội đến từ các bản, trường học.

anh tin bai

Trường Mầm non Ngọc Chiến thuyết minh phần thi của trường.

Hội thi thu hút 18 đội đến từ các bản, trường học trên địa bàn xã Ngọc Chiến. Các món ăn độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc được nấu nướng tỉ mỉ, khéo léo, bài trí đẹp mắt. Các món ăn dân tộc được chế biến từ các sản vật địa phương, gồm: Xôi ngũ sắc, cơm lam, pa pỉnh tộp, lạp xườn, thịt hun khói, thịt gà đen, canh bon, nộm hoa ban, nhộng ve xào xả ớt, bánh dày, ếch hấp...

anh tin bai

Các món ăn dân tộc được chế biến từ các sản vật địa phương.

Chia sẻ về mâm cơm tham gia Hội thi, chị Quàng Thị Chiên chia sẻ: “Những món ăn bản Kẻ mang đến Hội thi là những món ăn không thể thiếu của dân tộc Thái xuất hiện tại những mâm cỗ trong các dịp quan trọng của người Thái như: Gà luộc, thịt xiên nướng, cá nướng, nộm rau sắng… Thông qua đó, bản Kẻ mong muốn sẽ góp phần trong việc giới thiệu, quảng bá các món ăn truyền thống, mang đậm hương sắc Ngọc Chiến tới đông đảo du khách".

anh tin bai

Nhiều món ăn độc đáo tại Hội thi ẩm thực “Tinh hoa ẩm thực Mường La”

Ông Lò Văn Pản một trong những thành viên Ban Giám khảo của Hội thi cho biết: Hội thi thu hút sự tham gia đông đảo của các đội thi; chất lượng món ăn cũng được đảm bảo ngay từ khâu chọn nguyên liệu đến quá trình nấu nướng, chế biến; tiêu chuẩn chấm điểm ngoài việc các món ăn được tạo thành từ các nguyên liệu địa phương, kỹ thuật trình bày, vấn đề vệ sinh trong quá trình nấu nướng, thì quan trọng hơn là ý nghĩa của từng mâm cơm mà các đội thi mang đến. Qua đó, Hội thi mong muốn quảng bá sâu rộng những món ăn truyền thống của địa phương, tạo điểm nhấn độc đáo Lễ hội sơn tra năm 2023.

Như Thuỷ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1