Ngày hội xoài Yên Châu lần thứ IV năm 2023 diễn ra vào ngày 10/6
Huyện Yên Châu sẽ tổ chức Ngày hội xoài Yên Châu lần thứ IV năm 2023 vào ngày 10/6/2023 tại bản Khá, xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu.
anh tin bai

Tại ngày hội sẽ trưng bày 15 gian hàng của các xã, thị trấn với các sản phẩm nông sản đặc trưng.

Cây xoài là cây trồng bản địa gắn bó với người dân Yên Châu bao đời nay, là một trong những cây trồng giúp người dân xóa đói giảm nghèo bền vững. Yên Châu cũng là một trong những huyện có diện tích trồng xoài lớn của tỉnh Sơn La. Huyện có 3 xã trồng xoài tròn là xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn, Viêng Lán đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý và hệ thống nhận diện thương hiệu xoài Yên Châu. Năm 2022, diện tích cây ăn quả của huyện là 11.348 ha. Sản lượng quả đạt 90.500 tấn. Trong đó diện tích xoài 3.212 ha, diện tích cho sản phẩm là 2.307 ha, sản lượng năm đạt 19.500 tấn.

Tại ngày hội, sẽ có các hoạt động hấp dẫn diễn ra như: Chương trình nghệ thuật “Bừng sáng Yên Châu” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Yên Châu; thi trưng bày các gian hàng của 15 xã, thị trấn với các sản phẩm nông sản, tiểu thủ công nghiệp đặc trưng của từng cơ sở; thi múa Xòe; thi hái xoài.

Ngày hội xoài Yên Châu tổ chức lần đầu tiên năm 2017, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc, giới thiệu với nhân dân, du khách về tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh con người Yên Châu và các giá trị văn hóa đặc sắc, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa của mảnh đất Yên Châu anh hùng. Quảng bá, giới thiệu hình ảnh của bản Khá, xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu, đây là bản có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, văn hóa truyền thống của huyện và đã được lựa chọn để xây dựng mô hình bản du lịch nông thôn của huyện. Đồng thời, từng bước xây dựng thương hiệu xoài, chuối Yên Châu cùng các sản phẩm nông sản của huyện trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1