Giữ gìn và phát huy các môn thể thao dân tộc
Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Sơn Tra huyện Mường La năm 2023 có rất nhiều các hoạt động đặc sắc, trong đó phải kể đến các hoạt động thi đấu thể thao truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa.
anh tin bai

Nội dung thi tu lu.

Tham gia thi đấu có 17 đội với 232 vận động viên, trong đó, có 16 đội thuộc các bản của xã Ngọc Chiến, 1 đội của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Các vận động viên đã tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, như: đẩy gậy, bắn nỏ, tu lu, giã bánh dày, tô sáp ong trên vải, bịt mắt bắt dê, chọi dê...

anh tin bai

Thi đẩy gậy.

Các hoạt động giao lưu thi đấu thể thao truyền thống các dân tộc diễn ra sôi nổi và đầy hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách cổ vũ. Đây là những môn thể thao truyền thống, gắn với đời sống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

anh tin bai

Giao lưu văn nghệ.

Song song với các hoạt động thể thao, các đội còn giao lưu văn hóa văn nghệ với các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc. Những điệu múa, tiếng khèn, lời ca, tiếng hát được dàn dựng, chuẩn bị công phu đã giới thiệu nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông đến du khách. 

anh tin bai

Thi giã bánh dày.

anh tin bai

Các hoạt động thi đấu thu hút đông đảo người tham gia.

Các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao tại Lễ hội Hoa Sơn tra huyện Mường La năm 2023 là dịp để người dân huyện Mường La nói riêng, du khách trong và ngoài tỉnh nói chung có dịp giao lưu, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với việc gìn giữ, bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống; góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho Nhân dân.

Như Thuỷ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1