Đặc sắc không gian Trại Văn hóa các dân tộc Mộc Châu
(Mộc Châu) Trong khuôn khổ Tuần Văn hoá, Du lịch Mộc Châu năm 2024 với chủ đề Mộc Châu - Tiếng gọi mùa yêu, bên cạnh các hoạt động văn nghệ, thể thao, đồng bào các dân tộc Mộc Châu còn giới thiệu những nét văn hóa truyền thống và những món ẩm thực đặc trưng đến với du khách qua không gian Trại Văn hóa các dân tộc.
anh tin bai
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm quan không gian văn hóa dân tộc Thái.

Dừng chân tại gian Trại Văn hóa của đồng bào Thái, du khách không chỉ được trải nghiệm không khí sôi động với tiếng cồng, tiếng chiêng; được hòa mình cùng điệu xòe uyển chuyển trong vòng tay đoàn kết, mà còn được chiêm ngưỡng không gian văn hóa đặc sắc như trang phục, các công cụ sản xuất sản, sản phẩm nông sản mà còn được thưởng thức những món ăn truyền thống của người Thái.

anh tin bai

Không gian văn hóa dân tộc Dao tiền

Ông Đỗ Bình An, Phó Chủ tịch xã Nà Mường, huyện Mộc Châu cho biết: "Đến với Tuần Văn hoá Mộc Châu 2024, xã Nà Mường đem đến không gian văn hoá của dân tộc Thái Trắng, đặc biệt chúng tôi muốn giới thiệu với du khách Tết XXp Xí của người Thái trắng. Đây cũng là cơ hội để xã Nà Mường giới thiệu quảng bá đến du khách về phong tục của người Thái.

Đến với không gian văn hóa đồng bào dân tộc Dao, du khách sẽ được tìm hiểu về phong tục tập quán, trang phục và các món ẩm thực đặc trưng. Đặc biệt là món thịt lợn chua, đây là món ăn truyền thống độc đáo của người Dao. Thịt chua cuốn với lá lốt thường được dùng cho mâm cỗ của người Dao trong những ngày rằm hay ngày lễ, tết. Người Dao còn dùng thịt chua đãi khách quý, bởi họ coi đây là món ăn đặc biệt, riêng có của dân tộc mình.

anh tin bai
Các hoạt động tại các gian văn hóa đông đảo du khách tham gia.

Chị Bàn Thị Lún Xã Hua Păng, huyện Mộc Châu - Sơn La: Chúng tôi là người dân tộc Dao Tiền, hôm nay chúng tôi mang đến các món ẩm thực đến với ngày hội. Đây là những món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày và các ngày lễ như lễ Lập tịch và các ngày Lễ, Tết… và một điều đặc biệt nữa mà chúng tôi muốn đem đến là các món ăn đều lấy từ tự nhiên nên các món ăn đều rất thơm ngon và tốt cho sức khoẻ.

Mỗi gian Trại Văn hóa trong Tuần Văn hoá, Du lịch Mộc Châu có sự độc đáo riêng, nhưng tất cả đều nhằm quảng bá, giới thiệu về sự đa dạng trong phong tục truyền thống, nét đẹp văn hoá của cộng đồng 12 dân tộc ở Mộc Châu. Thông qua không gian Trại Văn hóa còn góp phần giới thiệu đến du khách về những tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương trong Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu, điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới.

Minh Đức  -Dương Quân

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1