Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ triển khai các nhiệm vụ phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(sonla.gov.vn) Ngày 04/4/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai các nhiệm vụ phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
anh tin bai

Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với Hội LHPN triển khai các nhiệm vụ phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Năm 2023 tỷ lệ tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh đạt 99,72%, tăng 0,11% so với năm 2022. Theo đánh giá của ngành Giáo dục và Đào tạo trong 4 năm học vừa qua (từ năm 2018 đến năm 2023), kết quả thi tốt nghiệp THPT có tiến bộ rõ rệt, tỷ lệ tốt nghiệp THPT toàn tỉnh liên tục tăng lên. Trong đó có đóng góp của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023, Hội LHPN các cấp trong toàn tỉnh đã phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể cùng cấp sôi nổi tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chung tay “Tiếp sức mùa thi” với tổng tiền mặt là: Trên 124 triệu đồng  và các nhu yếu phẩm khác 

Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cơ sở Hội thăm hỏi, động viên và chủ động nắm hoàn cảnh gia đình trẻ mồ côi, đặc biệt là trẻ do Hội phụ nữ xã nhận đỡ đầu. Trong các dịp tết, lễ, đầu năm học mới các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đều đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Khi có biến động tăng giảm đều kịp thời báo cáo lên Hội phụ nữ cấp trên. Tại Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024 Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiện đang học tập.

anh tin bai

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu.

Để chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Hội LHPN vận động, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh thường xuyên quan tâm quản lý, tạo điều kiện cho học sinh học tập, ôn tập hiệu quả, nhất là đối với học sinh lớp 12; thực hiện tốt nguyên lý phối hợp giáo dục giữa nhà trường - gia đình - xã hội để cải tiến chất lượng giáo dục; thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa, tăng cường nguồn lực cho các nhà trường. Chỉ đạo Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đẩy mạnh công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan có các giải pháp hỗ trợ, quản lý, giám sát việc chuyên cần học tập của học sinh ở nhà, duy trì nề nếp học tập của học sinh lớp 12, đặc biệt trong khoảng thời gian học sinh tự học tại nhà, học sinh thiếu các thiết bị học tập phụ vụ ôn thi. Thành lập các nhóm tham gia vận động, động viên các gia đình có con, cháu thi tốt nghiệp năm 2024 tham gia đầy đủ các buổi ôn tập tại trường. Vận động các gia đình không cho con, cháu đang ôn thi tốt nghiệp tham gia các hoạt động như: Đám cưới, Lễ hội, làm việc nương rẫy… Phối hợp với nhà trường tham gia nấu các suất ăn miễn phí đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nấu ăn, phát suất ăn cho thí sinh trước và trong các ngày thi tốt nghiệp. Ban nữ công của các Công đoàn cơ sở, giáo viên tham gia giúp đỡ, động viên giáo viên nữ có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tham gia tuyên truyền, vận động học sinh nữ không tảo hôn, kết hôn cận huyết thống ở các trường vùng xâu, vùng xa vùng đặc biệt khó khăn.

Diệp Hương

 

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1