Họp trực tuyến đánh giá Cổng Dịch vụ công và Hội nghị "Thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến"
Ngày 05/6/2023, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về thúc đẩy, nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Uỷ ban quốc gia về Chuyển đổi số chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Sơn La, đồng chí Đặng Ngọc Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh; cùng đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham dự.
anh tin bai
Các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Sơn La

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu về bộ tiêu chí đánh giá Cổng dịch vụ công; kết quả đánh giá Cổng dịch vụ công các bộ, ngành, địa phương lần 1; trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; xác định nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng cung cấp,  sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đến nay, cả nước mới chỉ có 43,37% bộ, ngành, địa phương ban hành Kế hoạch hành động cụ thể để triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; 92,77% bộ, ngành, địa phương hoàn thành triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử.

Tính đến hết tháng 5/2023 tổng số dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Sơn La là 969 dịch vụ (trong đó 19 dịch vụ công trực tuyến một phần, 950 dịch vụ công trực tuyến tàn trình); 5 tháng đầu năm tiếp trận 114.230 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó 34.881 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và 79.349 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến (tỷ lệ 69,46%). Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đã liên thông cả 3 cấp từ tỉnh đến huyện, xã; triển khai kết nối thành công đến cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để sử dụng 03 dịch vụ gồm: Dịch vụ "Xác nhận số định danh cá nhân và chứng minh nhân dân"; dịch vụ "Xác thực thông tin hộ gia đình"; dịch vụ "Tra cứu thông tin công dân"....

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số nhấn mạnh: Cần phải thay đổi cách làm dịch vụ công (DVC) trực tuyến, đầu tiên là cách thức tiếp cận, nâng cao chất lượng DVC, mục tiêu đến năm 2025 có trên 90% hồ sơ thực hiện DVC trực tuyến. Các bộ, ngành, địa phương nâng cấp phần mềm thực hiện DVC trực tuyến; khẩn trương rà soát lại các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều người sử dụng để thực hiện đơn giản hóa, tái cấu trúc lại quy trình thực hiện, lược bỏ các bước trung gian không cần thiết, sau đó sẽ đơn giản hoá cho các thủ tục còn lại.

Đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm cá nhân, tổ chức không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp luật không quy định; khẩn trương bảo đảm sẵn sàng chức năng ký số từ xa trên Cổng DVC và thúc đẩy người dân sử dụng để thực hiện DVC trực tuyến; cần cung cấp đầy đủ, đa dạng và nâng cao chất lượng các kênh tương tác, hỗ trợ người dân. Bộ trưởng cũng yêu cầu các ngành, địa phương đẩy mạnh hoàn thiện việc kết nối, tăng cường giám sát, đo lường một cách hiệu quả; thường xuyên đánh giá, kiểm tra, đối soát thông tin và số liệu cho chính xác; liên hệ đầu mối của Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông mỗi khi việc kết nối gặp sự cố hoặc có vấn đề bất thường xảy ra, phấn đấu kết thúc giai đoạn Chính phủ điện tử vào năm 2025 để chuyển sang giai đoạn Chính phủ số.../.

Quốc Tuấn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1