Hội nghị hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023
(sonla.gov.vn) Ngày 08/10/2023, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh chủ trì Hội nghị hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2023 với Chủ đề "Năm dữ liệu quốc gia" và "Năm Chuyển đổi số" của tỉnh Sơn La. 
anh tin bai

Hội nghị hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2023.

Dự Hội nghị, có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh; thành viên các Tổ công tác của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu UBND huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Chuyển đổi số là nhận thức, là hành động, là một phương thức phát triển mới. Chuyển đổi số là một hành trình dài, toàn dân và toàn diện, cũng là xu thế tất yếu, là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Năm 2023 được Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số lựa chọn là "Năm dữ liệu quốc gia" với phương châm “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới” và cũng là “Năm Chuyển đổi số" của tỉnh Sơn La. Là năm trọng tâm thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh phát triển Chính quyền số để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số. Nhằm phát huy hiệu quả Chuyển đổi số để nâng cao năng lực, hiệu lực trong hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp góp phần nâng cao các chỉ số cạnh tranh, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh.

Sau 02 năm triển khai Nghị quyết 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ tỉnh ủy, công tác Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, qua đó đã đạt được một số kết quả ban đầu quan trọng. 100% các TTHC từ cấp tỉnh, cấp xã được kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Bộ Công an quản lý theo đúng quy định của Đề án 06. Cổng dịch vụ công tỉnh Sơn La đã kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công quốc gia; liên thông, đồng bộ cả 3 cấp từ tỉnh đến huyện, xã. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 69.46%, vượt 464% so với cùng kỳ năm 2022; đã tích hợp được 538 dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Kinh tế số bước đầu hình thành trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, nông nghiệp, y tế và dịch vụ, du lịch với nhiều hình thức kinh doanh mới, dựa trên thương mại điện tử và logistics, góp phần nâng cao tính minh bạch, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân. Triển khai hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử. Hiện nay, hơn 2.440  sản phẩm của Sơn La đưa lên sàn thương mại điện tử, có gần 50.000 sản phẩm đã được giao dịch trên sàn. Đã cập nhật thông tin 112 sản phẩm của 65 đơn vị sản xuất, kinh doanh lên sàn thương mại điện tử.

Hạ tầng xã hội số có bước phát triển, 100% các xã đã có cáp quang đến trung tâm, phổ cập mạng thông tin di động 4G đến 100% xã. 100% cán bộ, công chức từ cấp tỉnh đến xã có máy tính kết nối internet. Các xã, phường, thị trấn đã được kết nối mạng internet phục vụ hệ thống Hội nghị trực tuyến 3 cấp, góp phần giải quyết công việc nhanh, tiện lợi và hiệu quả. Người dân đã chủ động tham gia vào các loại hình dịch vụ của xã hội số, hình thành văn hóa trên môi trường số.

anh tin bai
anh tin bai

Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho các tập thể.

Hưởng ứng "Năm chuyển đổi số", Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Sơn La đã phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổ số tỉnh Sơn La năm 2023 dành cho đối tượng là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang công tác tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Sơn La; đoàn viên, hội viên, sinh viên, học sinh và nhân dân là người Sơn La đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài tỉnh. Sau 06 tuần phát động, đã có 203.623 người tham gia thi, với tổng số 288.028 lượt thi, có tổng số 15.418 bài thi có kết quả đúng tất cả các câu. Căn cứ vào Thể lệ cuộc thi, Ban Tổ chức đã họp đánh giá, xét các tiêu chí, công nhận kết quả thi cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi. Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Chuyển đổ số tỉnh Sơn La năm 2023 đã trao 08 giải cho tập thể có kết quả thi tốt nhất và 22 giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Cuộc thi.

anh tin bai
anh tin bai

Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho các cá nhân.

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh đã chính thức ra mắt Chuyên trang Chuyển đổi số tỉnh. Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 về Chuyển đổi số của tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Trên Chuyên trang sẽ tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của quản lý nhà nước, tận dụng các công nghệ để thay đổi căn bản cách thức vận hành, mô hình quản lý và cung cấp các dịch vụ tốt nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp.

anh tin bai

Các đại biểu theo dõi Video ra mắt Chuyên trang Chuyển đổi số tỉnh.

Để đẩy mạnh Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyển đổi số của tỉnh. Tiếp tục tập trung xây dựng các cơ chế, chính sách cụ thể của tỉnh để tạo môi trường pháp lý và các nguồn lực thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 251/KH-UBND ngày 01/11/2021 của UBND tỉnh đảm bảo đúng tiến độ, hiệu quả. Phát triển các Nền tảng số đồng bộ trong toàn tỉnh. Khai thác triệt để thông tin, dữ liệu đã có từ các cơ sở dữ liệu quốc gia; bảo đảm việc kết nối, chia sẻ dữ liệu an toàn thông tin và an ninh mạng. Tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về Chuyển đổi số. Đẩy mạnh các hoạt động Chuyển đổi số, thực hiện truy xuất nguồn gốc nông sản để hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp. Triển khai mạnh mẽ ứng dụng các Nền tảng xã hội số để hướng người dân sử dụng các dịch vụ số thiết yếu phục vụ cuộc sống. Cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về Chuyển đổi số phục vụ nhu cầu tra cứu của người dân, doanh nghiệp trên Chuyên trang Chuyển đổi số của tỉnh.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho tập thể và các cá nhân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân đạt giải Nhất từng tuần thi Cuộc thi tìm hiểu về Chuyển đổi số tỉnh Sơn La năm 2023.

Lê Hồng

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1