Doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh
Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh, hạ giá thành sản phẩm, giảm thủ tục hành chính, thời gian, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh chuyển đổi số, tiếp cận ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh.
anh tin bai

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số trong hoạt động.

Là doanh nghiệp sản xuất, chế biến cà phê, Công ty cổ phần Phúc Sinh Sơn La đã và đang đẩy mạnh ứng dụng số trong quản trị, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh. Việc ứng dụng công nghệ trong quản lý và tích hợp phần mềm vào điện thoại, máy vi tính cá nhân đã giúp lãnh đạo Công ty có thể chỉ đạo công việc mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, hiện nay, Công ty còn quan tâm quảng bá sản phẩm qua mạng xã hội Zalo, Facebook, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế, như: Agritrade, Alibaba… Việc áp dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh, doanh số bán hàng của công ty tăng 40% so với trước đây.

Đối với VNPT Sơn La vừa là nhà cung cấp hạ tầng, vừa là đơn vị sáng tạo giải pháp chuyển đổi số toàn diện. VNPT Sơn La luôn nỗ lực, chủ động trong việc góp phần xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, là thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, VNPT Sơn La đã và đang đồng hành với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong công cuộc chuyển đổi số với những chính sách hỗ trợ các gói cước, cùng nhiều giải pháp nền tảng công nghệ hiệu quả. Hiện nay, VNPT Sơn La đang triển khai chuyển đổi số trong khoảng 1.200 doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh

Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với vai trò cầu nối đã kịp thời tuyên truyền vận động, triển khai các văn bản, kế hoạch của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số đến các doanh nghiệp hội viên. Qua rà soát của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, có trên 80% doanh nghiệp hội viên đã xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng các giải pháp phần mềm sử dụng nền tảng số vào hoạt động quản lý kế toán, tài chính; sử dụng nền tảng thương mại điện tử phục vụ bán hàng, tiếp thị trực tuyến, xuất, nhập khẩu.

Trong thời gian tới, để thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số mô hình kinh doanh và đạt được các mục tiêu về năng suất, chất lượng, hiệu quả, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể về chuyển đổi số phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh và điều kiện thực tế của đơn vị. Từ đó góp phần tối ưu bộ máy vận hành, quản trị của doanh nghiệp, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hiệu quả, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1