Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức và năng lực thích ứng, ứng phó với biến đổi khí hậu, và nước biển dâng
Thời gian qua các cơ quan chức năng đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các chủ trương, đường lối, quan điểm chỉ đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường, nhận thức và hành động trước tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống, sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức và năng lực thích ứng, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Để công tác tuyên truyền hiệu quả các cơ quan thường xuyên đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức phổ biến tuyên truyền về bảo vệ môi trường, nhờ đó mà nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân về bảo vệ môi trường ngày được nâng cao. Sở Tài nguyên và Môi trường đã tăng cường phối hợp với các các, các ngành các tổ chức, chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như: hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới, tuần lễ biển hải đảo,  tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền pháp luật về tài nguyên nước, khí tượng thủy văn cho các tổ chức, cá nhân đã được cấp phép hoạt động Tài nguyên nước và các đơn vị, tổ chức là đối tượng phải quan trắc khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh… Ban hành 24.800 tờ rơi tuyên truyền đến các huyện và thành phố để các huyện, thành phố nâng cao nhận thức cho người dân về phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn. Tái xuất bản hơn 1.500 cuốn sổ tay Hướng dẫn thu gom, vận chuyển và xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật và thực hiện tiêu chí số 17 trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Sơn La. Thông qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ và mọi tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các quy định của Luật bảo vệ môi trường, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn, thực hiện thắng lợi chỉ tiêu đại hội đảng bộ lần thứ XIV tỉnh Sơn La (đạt 75% - tỷ lệ thu gom chất thải rắn khu vực nông thôn được thu gom). Đài PT-TH Sơn La đã xây dựng phát sóng: 140 tin, bài, phóng sự tuyên truyền về công tác ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên và môi trường trên sóng phát thanh, truyền hình.

Bên cạnh đó tỉnh đã lồng ghép, tích hợp nhiệm vụ ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường vào quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đảm bảo phân bố, khoanh vùng đất đai theo khu chức năng, loại đất đến từng đơn vị cấp hành chính cấp huyện; bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học; bảo vệ, khai thác, sử dụng sử dụng tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước đảm bảo nguyên tắc tôn trọng quy hoạch tự nhiên, phù hợp với điều kiện thực tế, tránh can thiệp thô bạo vào tự nhiên.

UBND các huyện, thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã triển khai thực hiện nhiệm vụ tổ chức các lớp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách của nhà nước về biến đổi khí hậu và giải pháp ứng phó. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức tập huấn về Quản lý rủi ro thiên tai, nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng tại các huyện Mường La, Mai Sơn, Thuận Châu, Phú Yên, Sông Mã, Sốp Cộp với tổng số là 10 lớp tập huấn và 08 hội thảo cho 900 học viên.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1