Nghị quyết quy định nội dung chi, mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh Sơn La
Ngày 01/7/2020, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 134/2020/NQ-HĐND quy định nội dung chi, mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh khoá XIV, kỳ họp thứ 13 đã quyết nghị quy định nội dung chi, mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh Sơn La như sau: Nghị quyết này chỉ áp dụng cho các đối tượng được quy định tại Nghị quyết này, các đối tượng khuyến nông khác thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành, cụ thể: Chi hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại, nơi ở, tài liệu học trong thời gian tham dự đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng, khảo sát học tập khuyến nông cho đối tượng nhận chuyển giao công nghệ và đối tượng chuyển giao công nghệ. Như: Đối tượng chuyển giao công nghệ hưởng lương từ ngân sách nhà nước được hỗ trợ 100% chi phí tài liệu học; Đối tượng chuyển giao công nghệ không hưởng lương từ ngân sách nhà nước; đối tượng là nông dân thuộc hộ nghèo được hỗ trợ 100% chi phí tài liệu học và được hỗ trợ chi phí các dịch vụ khác như: Điện, nước, nhà ở... hỗ trợ tiền đi lại 200.000 đồng/người/khóa học nếu địa điểm đào tạo ở xa nơi cư trú từ 15km trở lên. Riêng đối với người khuyết tật và người học cư trú ở xã, thôn, bản thuộc vùng đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, mức hỗ trợ 300.000 đồng/người/khóa học nếu địa điểm đào tạo ở xa nơi cư trú từ 5 km trở lên.

Ngoài ra còn có đối tượng là nông dân sản xuất hàng hóa, chủ trang trại, tổ viên tổ hợp tác, thành viên hợp tác xã và các cá nhân khác hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp được hỗ trợ 100% chi phí tài liệu; Doanh nghiệp vừa và nhỏ trực tiếp hoạt động trong các lĩnh vực khuyến nông được hỗ trợ chi phí tài liệu học... Các mức chi hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh Sơn La được thực hiện theo Nghị quyết số 60/2017/NQ-HĐND ngày 08/12/2017 của HĐND tỉnh và các quy định pháp luật hiện hành của Nhà nước.Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7/2020./.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1