Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt Điều lệ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sơn La
Ngày 04/9/2020, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1942/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều lệ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sơn La

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sơn La là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nhân trẻ Sơn La, hoạt động trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, kết nối hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sơn La có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội được Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phê duyệt nhằm tập hợp đoàn kết các doanh nhân trẻ không phân biệt thành phần kinh tế, lĩnh vực hoạt động, dân tộc, tôn giáo, cùng phấn đấu cho sự phát triển doanh nghiệp và sự thành đạt của hội viên, góp phần xây dựng và phát triển lực lượng doanh nhân trẻ Sơn La nói riêng và lực lượng doanh nhân trẻ Việt Nam nói chung; đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh vì mục tiêu sớm xây dựng Sơn La phát triển nhanh, xanh, bền vững.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sơn La hoạt động chịu sự quản lý nhà nước của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La và các cơ quan có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Tổ chức, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch; Tự bảo đảm kinh phí hoạt động, không vì mục đích lợi nhuận, tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Hội. Có quyền tham gia chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đ ngh của cơ quan Nhà nước; cung cấp dịch vụ công v các vấn đề thuộc lĩnh vực hoạt động của Hội. Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan tới sự phát triển Hội và lĩnh vực Hội hoạt động; Được tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật. Hội viên có trách nhiệm nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành Điều lệ, quy định của Hội; Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để xây dựng Hội phát triển vững mạnh; Bảo vệ uy tín của Hội, không được nhân danh Hội trong các quan hệ giao dịch…Trụ sở của Hội đặt tại số 343, đường Chu Văn Thịnh, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1