Tiếp tục đẩy mạnh công tác đối ngoại trong tình hình dịch
Năm 2021, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 bùng phát với tốc độ lây lan nhanh, tác động nghiêm trọng đến các mặt đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, ảnh hưởng đến hoạt động đối ngoại của cả nước nói chung, tỉnh Sơn La nói riêng.

         Nhưng với sự chủ động, linh hoạt trong công tác đối ngoại, tỉnh Sơn La đã và đang đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện tốt đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước và phục vụ nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế - xã hội. Trong 7 tháng đầu năm 2021 quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán nước ngoài được duy trì, phát triển; mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Sơn La với 09 tỉnh nước CHDCND Lào được củng cố, tăng cường. Tỉnh Sơn La đã thực hiện hỗ trợ 18 máy thở, 135.000 khẩu trang y tế, 45.000 khẩu trang vải, 9.000 chai dung dịch sát khuẩn tay cho 09 tỉnh nước CHDCND Lào để phòng phòng, chống dịch Covid-19 với tổng kinh phí 2,790 tỷ đồng; tổ chức chuyển trao tại cửa khẩu Chiềng Khương, huyện Sông Mã đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

 


Tỉnh Sơn La trao tặng trang thiết bị và vật tư y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 cho các tỉnh nước CHDCND Lào hồi tháng 5/2021

         Tiếp tục đẩy mạnh thông tin công tác đối ngoại biên phòng, đối ngoại nhân dân. Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, phân giới cắm mốc; mối quan hệ đặc biệt giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào, tình cảm của nhân dân hai bên biên giới trên địa bàn tỉnh; các chương trình phối hợp, hợp tác của tỉnh, các sở, ngành, huyện, thành phố với các ngành và địa phương của nước bạn Lào…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1