Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Tây Bắc - thành phố Hồ Chí Minh
(sonla.gov.vn) Mở đầu chuỗi hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và thành phố Hồ Chí Minh năm 2023. Chiều ngày 04/12/2023, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Tây Bắc - thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá đặc trưng, thế mạnh về văn hóa, du lịch và tăng cường công tác liên kết, quảng bá của các tỉnh Tây Bắc đến với người dân, du khách tại thành phố Hồ Chí Minh.
anh tin bai

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Tây Bắc - thành phố Hồ Chí Minh.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Phú Thọ và Hà Giang; cùng hơn 100 đại biểu đến từ Trung tâm xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp, HTX, công ty lữ hành đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Bắc.

Trong năm 2023, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Thông qua các sự kiện văn hóa, du lịch, các chương trình liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch và trong công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch, xúc tiến kêu gọi đầu tư du lịch. Các thành viên trong Nhóm hợp tác đã chủ động, tích cực ban hành các kế hoạch, tổ chức và tham gia các sự kiện quảng bá du lịch thường niên, các sự kiện theo kế hoạch như: Hội chợ Du lịch Tây Bắc tại tỉnh Phú Thọ trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch đất Tổ; Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII; Tuần Du lịch - Văn hóa Tây Bắc tại thành phố Cần Thơ; Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh; Festival “Tinh hoa Tây Bắc - kết nối khát vọng xanh 2023”; Tuần Du lịch - Văn hóa Tây Bắc tại Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội; Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc tại tỉnh Luông Pha Bang (nước CHDCND Lào)…

Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của Nhóm hợp tác đã góp phần mở rộng thị trường khách và từng bước khẳng định uy tín, hình ảnh, thương hiệu của du lịch Tây Bắc và thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu, quảng bá thành công hình ảnh, sản phẩm du lịch của các tỉnh tới các đối tác, nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch của tỉnh Sơn La.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La cho biết: Những năm qua, tỉnh Sơn La đã trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn của vùng Tây Bắc với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo và đa dạng, nổi bật là Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Trong định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Sơn La luôn xác định việc liên kết hợp tác, mở rộng thị trường là nhiệm vụ quan trọng và cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục. Thông qua sự kiện tuần văn hóa du lịch Tây Bắc - thành phố Hồ Chí Minh, là cơ hội để Sơn La tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác, hình thành các tour tuyến, sản phẩm du lịch liên vùng, liên tỉnh đóng góp vào sự phát triển chung của ngành du lịch.

anh tin bai

Không gian trưng bày các sản phẩm du lịch của các tỉnh Tây Bắc và thành phố Hồ Chí Minh

Tại hội nghị, các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận về giải pháp liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc với thành phố Hồ Chí Minh, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, cơ chế khuyến khích hợp tác giữa các doanh nghiệp; giới thiệu các khu điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn…

Các tỉnh Tây Bắc và thành phố Hồ Chí Minh đã bố trí không gian trưng bày giới thiệu quà lưu niệm, các điểm di tích, danh thắng và các sản phẩm du lịch tiêu biểu.

Lê Hồng - Đoàn Trung

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1