Đoàn công tác tỉnh Cà Mau thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La
Ngày 17/11/2019, Đoàn công tác của tỉnh Cà Mau do đồng chí Thân Đức Hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La, tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã thông tin cho nhau về đặc điểm vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua của hai tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau đánh giá cao trước những kết quả nổi bật của tỉnh Sơn La đạt được trong thời gian qua. Nhất là trên lĩnh vực tái cơ cấu nền kinh tế nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Nhiều sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La đã có mặt tại nhiều thị trường trong nước và xuất khẩu, với giá trị xuất khẩu đạt trên 100 triệu USD trong 9 tháng qua.


Đồng chí Thân Đức Hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau làm trưởng đoàn công tác.

Đồng chí Phạm Văn Thủy cho biết thêm, hiện nay Tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh, trong đó tập trung phát triển mở rộng diện tích vùng cây ăn quả. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Sơn La đã có trên 67.000ha diện tích cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao, cùng với phát triển vùng cây ăn quả, tỉnh Sơn La cũng tập trung cao cho lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản, với tổng đàn gia súc lớn, diện tích thủy sản cho giá trị kinh tế bền vững góp phần thúc đẩy phát triển của địa phương tăng trưởng qua từng năm.

Tỉnh Sơn La mong muốn sẽ tiếp tục được thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, phát triển với tỉnh Cà Mau trong thời gian tới, nhất là trên lĩnh vực xuất khẩu thủy sản, thế mạnh của tỉnh Cà Mau trong thời gian qua.

Ngoài chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, xuất khẩu, hai tỉnh cũng đã trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực thu ngân sách, bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng, phát triển văn hóa, du lịch; đảm bảo an ninh trật tự, giảm thiểu tệ nạn xã hội trên địa bàn. Đi đến thống nhất chung và quan hệ đoàn kết, hợp tác bền vững trong thời gian tới./.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1