Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng vùng biên giới
Trong những năm qua được sự quan tâm đầu tư xây dựng của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP), Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh…hệ thống các đồn, trạm biên phòng được xây dựng một cách hợp lý; Cơ sở hạ tầng được xây dựng nằm trong quy hoạch tổng thể chung và đáp ứng được yêu cầu tác chiến khi có tình huống xảy ra, phục vụ tốt việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của BĐBP.

Bội đội biên phòng Sốp Cộp cùng người dân sửa cầu dân sinh

Khu vực biên giới những năm qua được tỉnh ưu tiên đầu tư xây dựng, khu kinh tế cửa khẩu với mục tiêu đảm bảo quốc phòng, an ninh gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, mạng lưới thương nghiệp vùng cao được củng cố, chợ ở khu vực biên giới được hình thành và phát triển như Chiềng Khương, Lóng Sập, Chiềng Sơn, Lóng Phiêng…tạo thuận lợi cho việc thông thương trao đổi hàng hóa của nhân dân hai bên biên giới và với nội địa.

Nhiều dự án, công trình kỹ thuật, cơ sở hạ tầng cho vùng biên giới được đầu tư xây dựng, đã có hơn 200 dự án của Nhà nước đầu tư vào khu vực biên giới của tỉnh với tổng số vốn trên 181 tỷ đồng. Một số dự án tiêu biểu như: Đường giao thông Chiềng On – Lao Khô; Mường Và – Pá Vai; Đường trung tâm xã Mường Cai; San lấp mặt bằng cửa khẩu phụ Nà Cài…

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành trong tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, quyên góp, động viên nhân dân, tham gia xây dựng các công trình văn hóa, nhà tình nghĩa, ủng hộ vật chất cho nhân dân vùng khó khăn khu vực biên giới và các đơn vị bảo vệ biên giới. Trong 5 năm (2009-2014) đã xây dựng được 225 nhà đại đoàn kết, 5 công trình dân sinh, quyên góp ủng hộ 4.000kg sách giáo khoa, vở viết và nhiều quần áo cùng hàng hóa có giá trị khác; Tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 19.000 lượt người, tham gia tiêm chủng mở rộng cho trên 9.500 cháu; tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho trên 21.000 lượt người; vận động hội viên của các tổ chức đoàn thể thực hiện kế hoạch hóa gia đình; thành lập các tổ vay vốn giúp nhau làm kinh tế xóa đói, giảm nghèo…

Cơ quan Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh và các đồn, trạm biên phòng được xây dựng tương đối khang trang, hoàn chỉnh, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác; Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới gắn với phát triển kinh tế xã hội khu vực biên giới.

Với sự quan tâm đầu tư xây dựng của Trung ương và địa phương cơ sở hạ tầng vùng biên được nâng lên tạo điều kiện cho nhân dân các dân tộc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Góp phần xây dựng biên giới vững mạnh toàn diện, giữ vững an ninh quốc phòng vùng biên.

Nhật Anh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1