Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022 thành công tốt đẹp
Ngày 05/6/2022, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo  tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022- Techfest Sơn La 2022. 

Đồng chí Nguyên Thành Công phát biểu tại lễ bế mạc.

Với chủ đề “Bứt phá giữa đại ngàn”, ngày hội đã tổ chức nhiều hoạt động quan trọng như Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất với 01 Giải nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 04 Giải khuyến khích; vinh danh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La.Đặc biệt, trong khuôn khổ TECHFEST Sơn La đã diễn ra Lễ Ký kết hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Sơn La với hệ sinh thái Quốc gia giữa 06 chủ thể bao gồm Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La, Trường Đại học Tây Bắc, Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia và Đại diện làng công nghệ.

Đồng chí Nguyễn Thành Công trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Thành Công trao Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các hoạt động hội thảo chuyên đề đã được tổ chức với nội dung thiết thực, cùng sự tham gia chia sẻ thảo luận của các nhà quản lý, các doanh nghiệp thành công, các chuyên gia với mục đích tăng cường kết nối hệ sinh thái trong nước, kết nối chuyên gia thành công cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Sơn La sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa. Với chuỗi các hoạt động trải dài trong suốt những ngày diễn ra sự kiện, Techfest Sơn La 2022 đã thu hút trên 1.000 lượt người tham dự, 25 gian hàng trưng bày các sản phẩm của các dự án khởi nghiệp, sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghệ nông thôn tiêu biểu tỉnh Sơn La và một gian hàng trưng bày công nghệ xe điện Vinfast. Đặc biệt, các sự kiện trong chương trình được phát trực tuyến trên nhiều nền tảng với hơn 1,5 triệu lượt xem.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, các sự kiện trong khuôn khổ ngày hội đều đã thành công tốt đẹp. Techfest Sơn La năm 2022 đã tạo được sức lan tỏa, mang lại nhiều giá trị, góp phần thúc đẩy khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh và là nền tảng quan trọng cho những hoạt động tiếp theo. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí ghi nhận, biểu dương nỗ lực của Ban điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh, các hội, đoàn thể, cơ quan, ban ngành, địa phương đã chung sức hỗ trợ, thực hiện thắng lợi Techfest Sơn La 2022. Đây là cơ hội để trao đổi về những thuận lợi, tiềm năng cũng như thách thức đối với tỉnh Sơn La trong đẩy mạnh liên kết trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nói chung, cũng như kết nối trong lĩnh vực Du lịch - Ẩm thực, Nông nghiệp, Dược liệu nói riêng.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1