Tọa đàm “Thu hút nguồn lực đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La”
Ngày 04/6/2022, trong khuôn khổ Ngày hội Đổi mới sáng tạo Sơn La Techfest 2022 đã diễn ra Tọa đàm “Thu hút nguồn lực đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La”.  Tọa đàm về hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp với sự tham dự của hơn các đại biểu là doanh nghiệp trẻ, nhóm khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Dự buổi Tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh, đại biểu Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Trường Đại học Tây Bắc, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) cùng các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị.

Dự buổi Tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tọa đàm “Thu hút nguồn lực đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La” với nội dung trọng tâm hướng đến liên kết nguồn lực phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo của tỉnh Sơn La với quốc gia đi ra quốc tế và kết nối với các nguồn lực quan trọng nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh doanh nhân, doanh nghiệp địa phương thông qua những câu chuyện, bài học thực tế.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh trao đổi tại Tọa đàm.

Tại tọa đàm các đại biểu đã nghe ông Phạm Tuấn Hiệp, đồng trưởng làng Giáo dục Tehcfest quốc gia, Giám đốc Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo BK FUN (Đại học Bách khoa Hà Nội) lên trình bày tham luận “Sự vận động phát triển của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam và kinh nghiệm thúc đẩy kiến tạo Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Sơn La trong xu thế mới của Thời đại”. Bên cạnh đó còn có trao đổi của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh các mô hình thực tế khởi nghiệp tại Sơn La về những thuận lợi, khó khăn cũng như mong muốn của doanh nghiệp trong quá trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La kết nối với với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các tỉnh và hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

Trao đổi tại buổi Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đánh giá cao những kết quả mà các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định những năm qua tỉnh Sơn La luôn tạo nền tảng về kiến thức, tạo ra các hoạt động thiết thực hỗ trợ các bạn trẻ giao lưu, mở rộng liên kết, phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tỉnh cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển nông sản, du lịch, dược liệu…. cùng với các chính sách đào tạo nguồn nhân lực, chính sách hỗ trợ vốn vay từ ngân hàng chính sách, tổ chức các chương trình ý nghĩa như Techfest để phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí cảm ơn những ý kiến đóng góp của các nhóm khởi nghiệp. Những ý kiến đóng góp tại buổi Tọa đàm sẽ là cơ sở để tính hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh. đáp ứng được nhu cầu của tầng lớp nhân dân. Qua đây, đồng chí cũng mong muốn các Sở, ngành thường xuyên trao đổi, chia sẻ để tìm ra các phương án khả thi trong hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, tham mưu nhiều chính sách thiết thực tạo đà hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo của tỉnh dựa trên tiềm năng, lợi thế của tỉnh và hướng đến trao quyền cho chủ thể khởi nghiệp.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1