Bắc Yên đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Thời gian qua, công tác phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc địa bàn huyện Bắc Yên được tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả; hệ thống chính trị cơ sở thường xuyên được củng cố; các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã nâng cao trách nhiệm trực tiếp tham gia cùng lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ và phát sinh thành “điểm nóng”.

 

Bắc Yên là huyện vùng cao của tỉnh Sơn La, giáp với huyện Phù Yên, Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn và Mường La của tỉnh Sơn La và giáp với huyện Trạm Tấu của tỉnh Yên Bái. Huyện có 15 xã, 01 thị trấn với 103 bản, tiểu khu, tổng dân số trên 70.000 nhân khẩu, có 07 dân tộc anh em cùng chung sống, gồm: dân tộc Mông, Thái, Mường, Dao, Kinh, Tày, Khơ Mú. Các dân tộc trên địa bàn huyện đều chung sống đoàn kết, trong những năm qua kinh tế của huyện nhà đã có bước phát triển khá, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc cơ bản ổn định. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và thủ trưởng cơ quan, đơn vị, ý thức cảnh giác cách mạng, tự giác tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự của người dân và công chức, viên chức, học sinh tại cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường được nâng lên rõ rệt.

Hàng năm, cấp ủy Đảng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường, các ban, ngành, đoàn thể chủ động ban hành Nghị quyết, kế hoạch và quy ước để cán bộ, công chức, viên chức cam kết thực hiện; từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên chức, giáo viên, học sinh và toàn dân về công tác bảo vệ an ninh trật tự, tạo sự chuyển biến tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội được đẩy mạnh; đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý có hiệu quả các vụ, việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn. Giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh, trật tự tại các bản được tổ chức chuyển hóa.

Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật luôn được coi trọng, với phương châm chủ động phòng ngừa là chính, chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên phối hợp với Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tiến hành các cuộc tuyên truyền các văn bản pháp luật đến quần chúng nhân dân nắm, nêu cao tinh thần cảnh giác với âm mưu của các thế lực thù địch, sự hoạt động của các loại tội phạm. Từ đầu năm 2011 đến nay đã tuyên truyền được 16 đợt, với 4.386 lượt người nghe.

Lực lượng Công an chủ trì, phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn, các cơ quan, ban, ngành liên quan thường xuyên rà soát, củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các mô hình quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở như Tổ An ninh nhân dân, Tổ Hòa giải, Tổ Phòng cháy chữa cháy, trọng tâm là công tác rà soát, đánh giá, phân loại củng cố mô hình “Nhóm liên gia tự quản ” về an ninh trật tự. Hiện nay, trên địa bàn huyện đang duy trì 993 “Nhóm liên gia tự quản” về an ninh trật tự tại 103 bản, tiểu khu; 103 Tổ An ninh nhân dân, 103 Tổ Hòa giải, các tổ nhóm được duy trì và hoạt động hiệu quả, nhân rộng 01 mô hình “Dòng họ tự quản về an ninh, trật tự” tại xã Mường Khoa; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và cấp ủy, chính quyền xã Chiềng Sại thành lập mới 01 mô hình “Cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng” tại bản Nặm Lin, xã Chiềng Sại.

Cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kịp thời phát hiện các biểu hiện cục bộ, bè phái, lợi ích nhóm, những mâu thuẫn mất đoàn kết trong nội bộ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; thực hiện tốt công tác thẩm định tiêu chuẩn chính trị đối với các trường hợp ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, đội ngũ cán bộ được bổ nhiệm, luân chuyển các chức danh lãnh đạo, chỉ huy, quần chúng được kết nạp vào đảng...

Như Thủy

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1