Yên Châu tbước vào vụ thu hoạch xoài
Nông dân trồng xoài trên địa bàn huyện Yên Châu đang bước vào đợt thu hoạch xoài. Năm 2022 tỉnh tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ xản phẩm xoài tại thị trường trong nước và xuất khẩu nên việc tiêu thụ xoài thuận lợi dễ dàng hơn.

Sản lượng xoài Yên Châu năm 2022 ước đạt 12.600 tấn.

Huyện Yên Châu có gần 3.030 ha xoài, trong đó trên 2.090 ha cho thu hoạch, sản lượng ước đạt 12.600 tấn; chủ yếu là các giống: xoài tượng da xanh, xoài tròn, xoài hôi, xoài Úc. Trong đó, giống xoài tròn bản địa, vài năm gần đây được người tiêu dùng biết đến và ưa chuộng do có vị ngọt đậm và hương thơm đặc trưng. Hiện nay, toàn huyện có trên 500 ha xoài tròn, được trồng trên vùng gò đồi một số xã dọc theo suối Vạt, như: Chiềng Pằn, Viêng Lán, Sặp Vạt. Toàn huyện có trên 1.500 ha xoài tượng da xanh cho thu hoạch; trong đó 298 ha có mã vùng trồng phục vụ xuất khẩu, 134 ha được cấp chứng nhận VietGAP. Để tiêu thụ sản phẩm xoài cho các hợp tác xã và bà con nông dân, huyện Yên Châu đã thành lập tổ công tác xuất khẩu nông sản thường xuyên đi kiểm tra các vùng sản xuất; chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với các xã thực hiện tốt công tác giám sát, hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc, thu hái, đóng gói, bảo quản quả xoài đảm bảo quy trình kỹ thuật. Đồng thời tiếp tục khâu nối với các công ty, đơn vị đầu mối; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm xoài đến với người tiêu dùng; qua đó thu hút các doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu, tiêu thụ sản phẩm cho người dân; Kế hoạch năm 2022, huyện Yên Châu phấn đấu tiêu thụ trong nước 10.165 tấn và xuất khẩu 2.500 tấn xoài sang thị trường các nước Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ...

Chịu khó, cần cù siêng năng trong sản xuất, đồng thời biết ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và nhạy bén trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trong những năm gần đây người nông dân ở Yên Châu không ngừng vươn làm giàu từ trồng cây xoài và các loại nông sản.

Diệp Hương

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1