Lễ phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và tháng công nhân năm 2024
(sonla.gov.vn) Ngày 25/4/2024, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành; người lao động của 18 đơn vị, doanh nghiệp đại diện cho lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Những năm qua, công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh được các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động quan tâm, thực hiện kịp thời. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế ở cơ sở, pháp luật về lao động, ATVSLĐ và các chế độ chính sách đối với người lao động được thực hiện đầy đủ. Công tác chăm sóc sức khỏe định kỳ cho công nhân, viên chức, người lao động được thực hiện thường xuyên, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp xảy ra.

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ phát động

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc” và Tháng công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”. Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp và công đoàn các cấp tăng cường đẩy mạnh công tác huấn luyện ATVSLĐ trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh; cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động; thực hành sơ cấp cứu tai nạn lao động; các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp với các cấp công đoàn phát động các phong trào thi đua, ký giao ước thi đua đảm bảo ATVSLĐ; tổ chức các cuộc thi, sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc, giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

anh tin bai

Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nhận hỗ trợ "Mái ấm công đoàn".

Tại lễ phát động, LĐLĐ tỉnh trao 8 suất hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có nhà ở và sửa chữa nhà ở, với tổng trị giá 210 triệu đồng và sẽ tiếp tục trao 13 suất hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” trị giá 420 triệu đồng trong Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1