Hội thảo khoa học Đề tài “Xây dựng mô hình trồng thử nghiệm 1 số giống hoa cát tường gắn với phát triển du lịch sinh thái tại Vân Hồ, Mộc Châu”
(Vân Hồ) Ngày 03/5, huyện Vân Hồ tổ chức Hội thảo Khoa học Đề tài “Xây dựng mô hình trồng thử nghiệm một số giống hoa cát tường gắn với phát triển du lịch sinh thái tại Vân Hồ, Mộc Châu”. Dự hội thảo có đồng chí Lưu Bình Khiêm - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
anh tin bai

Hội thảo khoa học Đề tài “xây dựng mô hình trồng thử nghiệm một số giống hoa Cát tường 
gắn với phát triển du lịch sinh thái tại Vân Hồ, Mộc Châu”.

Được triển khai từ tháng 5/2022 với tổng kinh phí trên 1,4 tỉ đồng, trong đó kinh phí từ ngân sách sự nghiệp khoa học của tỉnh gần 800 triệu; số còn lại từ nguồn ngoài ngân sách nhà nước, do Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Vân Hồ chủ trì và thực hiện. Sau 2 năm triển khai, nhóm thực hiện Đề tài đã xây dựng 01 mô hình trồng hoa Cát tường cắt cành với quy mô 1.000m2 và 01 mô hình trồng hoa Cát tường trong chậu với quy mô 200m2, tương ứng khoảng 2.000 chậu tại xã Vân Hồ, qua đó tuyển chọn được 3 giống hoa đơn và 3 giống hoa kép phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương và được thị trường ưa chuộng; tỷ lệ sống đạt 95%, màu sắc đẹp, cánh hoa bền. Mỗi năm thu 2 vụ, năng suất mỗi vụ đạt 5 tấn/1.000m2, giá bán dao động từ 50 đến 100.000 đồng/kg đối với hoa cắt cành và 50 đến 80.000đồng/chậu đối với hoa trồng chậu, lợi nhuận thu về đạt từ 50-60 triệu đồng/1.000m2/vụ.

Tại Hội thảo, nhóm thực hiện Đề tài đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng của các nhà khoa học, nhà quản lý và các hộ dân tham gia mô hình, chủ yếu về khâu chọn giống, thị trường tiêu thụ và quy hoạch vùng trồng… Kết quả thử nghiệm của Đề tài là tiền đề và cơ sở để phát triển, mở rộng diện tích trồng hoa Cát tường gắn với phát triển du lịch sinh thái, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, tạo sinh kế cho người dân và đa dạng hóa cây trồng trong nông nghiệp, đặc biệt là trồng hoa chất lượng cao trên địa bàn 2 huyện Vân Hồ, Mộc Châu.

Kiều Anh

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1