Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quỳnh Nhai năm 2024 thành công tốt đẹp
(Quỳnh Nhai) Lễ hội đua thuyền truyền thống nằm trong chuỗi hoạt động tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Quỳnh Nhai năm 2024 diễn ra trong 2 ngày (18 và 19/02/2024) đã thành công tốt đẹp trước sự cỗ vũ nhiệt tình của khán giả và khách du lịch. 
anh tin bai

Lễ hội đua thuyền truyền thống năm nay thu hút sự tham gia của 16 đội.

Lễ hội đua thuyền truyền thống năm nay thu hút sự tham gia của 16 đội đến từ các xã trong huyện Quỳnh Nhai; đội thi đến từ huyện Bắc Yên, Mường La và đội thi của thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên; huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Các đội thi đấu ở 4 nội dung: Thuyền 10 vận động viên (VĐV) nam; thuyền 20 VĐV nam; thuyền 10 VĐV nữ và nội dung đồng đội thuyền 20 VĐV nam, nữ phối hợp; thi đấu cự ly 1.600m. Đây là lần thứ 11 huyện Quỳnh Nhai tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống với sự tham gia của các đội thi với nhiều VĐV có kinh nghiệm thi đấu ở các giải đua thuyền những năm trước, có kỹ năng điều khiển thuyền đuôi én điêu luyện.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội thi tham gia nội dung đầu tiên bắt đầu xuất phát, từng chiếc thuyền đuôi én đua nhau rẽ sóng vươn tới đích trước sự reo hò, cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả, du khách tập trung ở hai bến sông và trên cầu Pá Uôn. Thời tiết khá thuận lợi, Nhân dân và du khách đổ về khu vực tổ chức Lễ hội đua thuyền mỗi lúc một đông hơn, tạo không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt.

anh tin bai

Đông đảo khán giả và du khách đến xem cổ vũ các đội đua

Là một trong những đội bạn thường xuyên, tích cực tham gia giao lưu đua thuyền. Năm 2024, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu cũng đã tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia tranh tài tại huyện Quỳnh Nhai.

Ông Vũ Tiến Hóa, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu cho biết: “Huyện Nậm Nhùn đến với lễ hội đua thuyền huyện Quỳnh Nhai thì đây là lần thứ 3. Hai lần trước thì một lần đạt giải nhì, một lần đạt giải nhất. Để chuẩn bị tham gia đua thuyền hàng năm huyện thường tổ chức các giải đua thuyền cấp xã và cấp huyện. Đồng thời khuyến khích các xã vùng lòng hồ tích cực tập luyện. Đến với Quỳnh Nhai, huyện Nậm Nhùn cũng hi vọng đạt được thứ hạng để góp phần vào sự thành công của lễ hội đua thuyền huyện Quỳnh Nhai năm 2024”.

Sau gần 2 ngày tranh tài, Ban Tổ chức đã trao Giải nhất nội dung 20 nam cự ly 1.500m cho đội thi của huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu; Giải nhất 20 vận động viên nam, nữ phối hợp cho đội thi xã Chiềng Bằng. Trao Giải nhất 10 vận động viên nam cho đội thi xã Nặm Ét; 10 vận động viên nữ cho đội thi xã Chiềng Ơn. Đồng thời trao Giải nhì và Giải ba cho các đội thắng cuộc.

anh tin bai

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi.

Ông Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai cho biết: “Đón xuân Giáp Thìn năm 2024, Ban Tổ chức tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Quỳnh Nhai xác định mục đích là thu hút du khách và Nhân dân đến tham dự lễ hội. Một trong những nét mới là năm nay chúng tôi đã mời câu lạc bộ dù bay và lướt ván Hà Nội lên trình diễn để bà con Nhân dân thưởng thức. Đối với huyện Quỳnh Nhai có rất nhiều lễ hội, tuy nhiên một trong số những lễ hội hiện nay được huyện đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể trong đó có lễ hội đua thuyền truyền thống. Huyện đã quy hoạch khu du lịch của huyện thành khu du lịch cấp tỉnh, thu hút các nhà đầu tư vào phát triển du lịch lòng hồ, du lịch tâm linh và du lịch sinh thái”.

Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quỳnh Nhai năm 2024 thành công đã góp phần giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của cư dân sinh sống vùng ven hồ thủy điện Sơn La; để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách về một hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng hết sức độc đáo; tạo sân chơi bổ ích, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết giữa các dân tộc anh em trong và ngoài tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm năm mới.

Văn Thiệu

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1