Yên Châu mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6
Sáng ngày 26/6/2023, UBND huyện Yên Châu đã tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày Quốc tế và ngày toàn dân phòng, chống ma túy” 26/6. Tham gia buổi Lễ, có hơn 200 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn. 
anh tin bai

Hơn 200 đại biểu lễ mít tinh, diễu hành.

Thời gian qua, huyện Yên Châu đã nỗ lực, quan tâm chỉ đạo, các cấp, các ngành triển khai nhiều giải pháp đồng bộ phòng, chống tệ nạn ma túy. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 27 vụ, 32 đối tượng phạm tội về ma túy, vật chứng thu giữ gồm: 1.641,43 gam Hêrôin; 19.070 viên ma túy tổng hợp; 1.965 gam ma túy đá; 31,15 gam nhựa thuốc phiện, 01 xe ôtô, 04 xe mô tô, 05 điện thoại di động, 2,1 triệu đồng và một số vật chứng liên quan. Đến nay, toàn huyện có 229/314 đơn vị không có ma túy; 4/15 xã không có ma túy; 108/173 bản không có ma túy. Hiện nay, huyện có 48 người nghiện ma túy và 78 người sử dụng trái phép chất ma túy.

Hưởng ứng ngày Quốc tế và ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm nay, với thông điệp: "Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - vì một cộng đồng sạch ma túy”; huyện Yên Châu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phòng, chống ma túy cho người dân; phát huy sức mạnh phong trào toàn dân phát hiện tố giác tội phạm ma túy; thực hiện các biện pháp phòng ngừa việc lạm dụng các chất gây nghiện, chất hướng thần. Các xã, thị trấn tăng cường quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, quản lý địa bàn, giúp đỡ người nghiện cai nghiện, tìm việc làm hòa nhập cộng đồng; mỗi đoàn thể xã hội cần xây dựng một chương trình về phòng, chống ma túy và giúp đỡ người nghiện ma túy thiết thực; gắn công tác phòng chống ma túy với cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tăng cường đấu tranh, triệt xóa các điểm ma túy, các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy

Ngay sau Lễ ra quân, cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành, tuyên truyền lưu động dọc tuyến đường quốc lộ 6 từ Trung tâm huyện đến xã Tú Nang và xã Chiềng Đông.

Hoàng Dương - Trần Sơn (CTV Huyện Yên Châu)

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1