Sơn La chú trọng thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
Thời gian qua, tỉnh Sơn La luôn chú trọng thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngày 26/11/2013; công tác thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí luôn gắn chặt chẽ với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Công tác tuyên truyền được quan tâm, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp Nhà nước, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Tuyên truyền thông qua báo, đài, truyền hình, đăng tải trên Trang thông tin điện tử, thông qua Hội đồng tuyên truyền giáo dục pháp luật các cấp… Qua công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; các giải pháp về phòng ngừa tham nhũng, lãng phí đã được triển khai có hiệu quả; hoạt động của các cơ quan Nhà nước ngày càng chặt chẽ, công khai minh bạch.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phòng, chống tham nhũng, lãng phí hàng năm, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị đồng thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đến toàn thể Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh học tập, nghiên cứu quán triệt cụ thể nội dung của Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; triển khai nghiêm túc và có hiệu quả chủ chương của Đảng, quy định của pháp luật về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị dự toán đã thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ; Quy chế chi tiêu nội bộ... tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị dự toán về quản lý, sử dụng kinh phí đảm bảo đúng mục đích, hiệu quả cụ thể như: tiết kiệm điện, nước, điện thoại, xăng xe ôtô, công tác phí, hội họp, tiếp khách… Chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị dự toán quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nâng cao trách nhiệm trong việc sử dụng tài sản công, bảo đảm, giữ gìn các trang thiết bị, máy móc, phương tiện làm việc, các loại tài sản công được sử dụng đúng mục đích theo quy định.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng triển khai. Hàng năm UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố xây dựng Kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện định mức, tiêu chuẩn, chế độ và tiến hành thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch đã được phê duyệt. Công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện định mức, tiêu chuẩn, chế độ được triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tối đa lãng phí, đẩy lùi tham nhũng trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, tiền vốn, tài sản nhà nước, lao động, thời gian lao động; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị dự toán trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 308/QĐ-TTg ngày 25/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện sát với tình hình thực tế của địa phương; đồng thời phổ biến rộng rãi chủ trương này đến từng hộ gia đình, cán bộ, công chức, viên chức và gương mẫu thực hiện trước để Nhân dân noi theo. Từ đó, đã làm chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của Nhân dân, đa số được Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đồng tình hưởng ứng. Các hoạt động về cưới hỏi, tang lễ đều được tổ chức trang trọng, văn minh, lành mạnh, không phô trương, phù hợp với phong tục, tập quán, thuần phong mỹ tục, đạo lý của các dân tộc và quy định của pháp luật. Các hoạt động lễ hội diễn ra phù hợp với truyền thống văn hóa và điều kiện kinh tế, xã hội, bám sát sự kiện lịch sử, chính trị và bản sắc văn hóa dân tộc, theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Như Thuỷ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1