Kế hoạch triển khai phong trào thi đua “Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy” trên địa bàn tỉnh Sơn La, giai đoạn 2023 - 2025
Nhằm góp phần thực hiện thắng lợi tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị; Quyết định số 1452/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 18-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai phong trào thi đua “Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy” trên địa bàn tỉnh Sơn La,  giai đoạn 2023 - 2025 tại Quyết định số 182/QĐ-UBND với những nội dung, như sau:

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Triển khai, thực hiện, thống nhất, có hiệu quả, đúng mục đích, yêu cầu, nội dung văn bản chỉ đạo của Trung ương, bộ, ngành và của tỉnh trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy giai đoạn 2021 - 2025, gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cấp, các ngành.

Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu củng cố, giữ vững các địa bàn không có ma túy; chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu công tác chuyển hóa, xây dựng xã phường, thị trấn không có ma túy giai đoạn 2023-2025.

 Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy.

Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, phát sinh số người nghiện, người sử dụng ma túy mới; tập trung rà soát tổng thể, đánh giá đúng thực trạng tình hình, nhận diện đúng, đủ hệ loại đối tượng, địa bàn để quản lý chặt chẽ và giải quyết có hiệu quả người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy; xử lý tội phạm, triệt xóa điểm, tụ điểm tệ nạn về ma túy; triệt phá đường dây, tổ chức tội phạm về ma túy.  

Hệ thống toàn diện các văn bản, quan điểm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, hướng dẫn của các bộ, ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống ma túy theo chức năng, nhiệm vụ để thống nhất trong chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở; kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện.   

Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ phục vụ công tác phòng, chống kiểm soát ma túy, như: thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, thông tin liên lạc…

Chi tiết văn bản xem tại đây: Tải về

Nguyễn Hạnh (TH)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1