Xây dựng và phát triển con người Sơn La đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước
(sonla.gov.vn) Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và Chương trình số 23-CT/TU ngày 31/12/2014 về thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể thuộc Khối về vai trò, vị trí của việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước được nâng lên. 
anh tin bai

Xây dựng và phát triển con người Sơn La đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Công tác tuyên truyền được các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng tuyên truyền và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

Công tác tổ chức học tập quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị. Qua nghiên cứu, học tập, quán triệt, phổ biến, tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn các nội dung của Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và các kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết của tỉnh, Hội đồng Nhân dân tỉnh đã ban hành các chính sách trên lĩnh vực giáo dục. Công tác giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử địa phương được các cấp, ngành, địa phương chú trọng thực hiện. Nhiều hoạt động nhằm chăm lo xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường dân tộc; có đạo đức, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình, có tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, với xã hội. Ngày 14/02/2024, Thành phố Sơn La được Unesco ghi danh vào "Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu".

Hoạt động văn học - nghệ thuật được triển khai thực hiện với nhiều hình thức góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của người dân. Đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh đã phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực trong các hoạt động sáng tác và có nhiều tác phẩm chất lượng, đạt một số giải thưởng cao trong nước, khu vực và quốc tế.

Công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao trong những năm qua được đẩy mạnh. Cùng với việc xây dựng và đào tạo con người, vấn đề xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm, coi đó là nhiệm vụ thường xuyên. Tuyên truyền vận động loại bỏ dần những tập tục, thói quen lạc hậu; việc cưới, việc tang và lễ hội ở từng khu dân cư được thực hiện theo nếp sống mới, tránh phô trương, rườm rà…100% bản, tổ dân phố xây dựng hương ước, quy ước phù hợp với pháp luật hiện hành và thuần phong mỹ tục của địa phương. Việc xây dựng gia đình văn hóa đạt được hiệu quả khá toàn diện, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của Nhân dân.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và phong trào văn nghệ quần chúng có chuyển biến tích cực. Toàn tỉnh hiện có 2.284 đội văn nghệ quần chúng tại các tổ bản, tiểu khu, đơn vị, trường học hoạt động. Hệ thống thư viện từ tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn được đầu tư xây dựng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần phục vụ tốt nhu cầu người đọc, cơ bản đáp ứng được nhu cầu đọc của các tầng lớp Nhân dân. Công tác phát triển công nghiệp văn hóa tiếp tục được quan tâm, nhất là đầu tư các sản phẩm văn hóa phục vụ du lịch, dịch vụ. Nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh được quan tâm đầu tư.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1