Tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 diễn ra an toàn và đạt kết quả tốt
(sonla.gov.vn) Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Đảm bảo các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, chủ trì tổ chức Kỳ thi; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tổ chức Kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế.  
anh tin bai

Tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 toàn tỉnh tổ chức 01 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, dự kiến có 12.710 thí sinh dự thi, được bố trí tại 35 điểm thi (tăng 01 điểm thi so với năm 2023) với 602 phòng thi, bao gồm cả phòng chờ và phòng thi dự phòng. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6. Cụ thể, ngày 26/6 làm thủ tục dự thi; ngày 27 - 28/6 tổ chức coi thi; ngày 29/6 dự phòng. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thành phố xây dựng phương án bảo đảm an ninh, an toàn, đảm bảo các điều kiện cho Kỳ thi; phương án dự phòng đối với các khâu vận chuyển và bàn giao đề thi, bài thi; khâu coi thi tại các điểm thi trong trường hợp xảy ra thiên tai, mưa lũ, dịch bệnh.

UBND tỉnh yêu cầu tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, đúng Quy chế; đánh giá đúng trình độ người học, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của các cơ sở giáo dục có cấp THPT trên địa bàn tỉnh; có tác động tích cực đến việc thực hiện các mục tiêu giáo dục. Kết quả thi tốt nghiệp THPT là một căn cứ để xem xét, đánh giá việc hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu các cơ sở giáo dục có cấp THPT. Các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch chi tiết; triển khai nghiêm túc các nội dung của kế hoạch đến các tập thể, cá nhân có liên quan để đảm bảo thực hiện đồng bộ, hiệu quả; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện đúng tiến độ, yêu cầu của Kế hoạch này; đảm bảo Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng Quy chế, chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ quy định.

Diệp Hương

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1