Đoàn Kiểm tra liên ngành Trung ương số 5 về an toàn thực phẩm làm việc tại Sơn La
(sonla.gov.vn) Ngày 07/5/2024, Đoàn công tác kiểm tra liên ngành Trung ương 5 do đồng chí Chu Thị Thu Hương, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh. 
anh tin bai
Đoàn Kiểm tra liên ngành Trung ương số 5 về an toàn thực phẩm làm việc tại Sơn La.

Thời gian qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tăng cường quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP). Tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền qua đó kiến thức, thực hành của đa số người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm từng bước được nâng lên. Số cơ sở áp dụng các công nghệ tiên tiến trong quản lý, sản xuất thực phẩm tăng nhanh. Công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm tra, đấu tranh, phòng ngừa các vi phạm pháp luật về ATTP được tăng cường. Năm 2023, toàn tỉnh đã thành lập 720 đoàn kiểm tra, hậu kiểm tra, tiến hành kiểm tra 4.537 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, 57 cơ sở vi phạm và bị xử lý, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 170 triệu đồng.

 

anh tin bai
Đồng chí Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại cuộc làm việc.

Tháng hành động ATTP năm 2024 có chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh ATTP trong tình hình mới”; thời gian triển khai từ ngày 15/4-15/5/2024 trên phạm vi toàn tỉnh. Tính đến ngày 05/5, đã tổ chức ký cam kết tuyên truyền đối với 527 cơ sở sản xuất, kinh doanh; tổ chức 4 buổi nói chuyện với 64 người tham gia... Thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, kiểm tra các huyện, thành phố Đã kiểm tra 2 huyện, với 4 cơ sở, qua kiểm tra không có cơ sở vi phạm bị xử lý, xử phạt về ATTP; toàn tỉnh không ghi nhận các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ một số nội dung còn gặp khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn công tác số 5 ghi nhận, đánh giá cao công tác triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh thời gian qua. BCĐ liên ngành về ATTP tỉnh đã triển khai, ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của TW và triển khai thực hiện nghiêm túc trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành, tập trung vào những mặt hàng có nguy cơ cao, đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Quan tâm công tác đảm bảo ATTP tại cấp huyện, cấp xã.

Đối với các kiến nghị của địa phương, Đoàn kiểm tra ghi nhận và báo cáo ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATTP để xem xét, giải quyết.

Diệp Hương

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1