Quy định về tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Sơn La
26/09/2019
Ngày 05/9/2019, Ủy ban nhân
dân tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định số 35/2019/QĐ-UBND về việc ban hành Quy
định về tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa
bàn tỉnh Sơn La.
Quy định này áp dụng đối với cơ quan
quản lý nhà nước về công chứng và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan
đến việc xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn
tỉnh Sơn La.
Nguyên tắc xét
duyệt hồ sơ được quy
định như sau: Việc xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công
chứng phải đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan và đúng quy định của pháp
luật. Việc xét
duyệt và tính điểm hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng xét theo thang
điểm có mức tối thiểu, tối đa, căn cứ cụ thể vào các tiêu chí và có sự ưu tiên
theo từng tiêu chí. Hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng được xét
duyệt cho phép thành lập Văn phòng công chứng phải đạt từ 75/100 điểm trở lên,
trong đó số điểm tiêu chí về nhân sự đạt ít nhất là 18/35 điểm, tiêu chí trụ sở
đạt ít nhất là 27/35 điểm, tiêu chí cơ sở vật chất phải đạt 20/20 điểm, tiêu
chí về quy trình nghiệp vụ công chứng, nghiệp vụ lưu trữ hồ sơ công chứng phải
đạt 05/05 điểm, tiêu chí kế hoạch triển khai thực hiện đạt 05/05 điểm.
Không tiếp
nhận, xem xét hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trong các trường hợp sau: Hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu về loại hình hoạt động của Văn phòng công chứng, điều kiện đối với
Trưởng văn phòng công chứng, tên gọi của Văn phòng công chứng, trụ sở của Văn
phòng công chứng theo quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 4 Điều 22 Luật Công chứng; Công chứng viên tham
gia thành lập Văn phòng công chứng đang bị tạm đình chỉ hành nghề công chứng
theo quy định tại Điều 14 Luật Công chứng, hoặc thuộc trường hợp phải miễn
nhiệm công chứng viên theo quy định tại Điều 15 Luật Công chứng. Quyết định có hiệu lực từ ngày 20/9/2019.
Chi tiết văn bản xem tại đây:
Diệp
Hương