Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử năm 2024
(sonla.gov.vn) Năm 2023 các hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông sản có sản lượng lớn của tỉnh đã được triển khai kịp thời, đúng kế hoạch. Các sự kiện xúc tiến thương mại, gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản của tỉnh đều để lại ấn tượng mạnh, thu hút đông đảo đối tác, người tiêu dùng tìm hiểu, kết nối giao thương và mua bán sản phẩm; sản phẩm nông sản của tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các đối tác chế biến, xuất khẩu và người tiêu dùng trong và ngoài nước.
anh tin bai

Năm 2023 các hoạt động xúc tiến thương mại được tỉnh đẩy mạnh.

Năm 2024, các hoạt động xuất khẩu nói chung và xuất khẩu nông sản nói riêng được dự báo tiếp tục gặp nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, bên cạnh thúc đẩy sản phẩm tham gia xuất khẩu, tỉnh tiếp tục nghiên cứu đẩy mạnh phát triển chế biến nông sản, thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nông sản, phát triển thương mại điện tử theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, tránh chồng chéo, trùng lặp giữa các cơ quan, tổ chức nhằm nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp và hiệu quả của các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử của tỉnh góp phần củng cố hình ảnh, thương hiệu cho các sản phẩm hàng hóa tỉnh Sơn La, xây dựng các kênh tiêu thụ hàng hóa bền vững tại cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong thời gian tới, tỉnh thực hiện tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Sơn La thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí của địa phương và của Trung ương. Đẩy mạnh công tác truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, nền tảng trực tuyến tạo sức lan toả đối với các sự kiện xúc tiến thương mại trong tỉnh. Thông tin thị trường giữa tỉnh Sơn La với thị trường các tỉnh, thành phố trong cả nước và đơn vị thu mua tiêu thụ, các đơn vị xúc tiến thương mại. Tổ chức chương trình lễ hội, ngày hội quảng bá sản phẩm đặc trưng, chủ lực gắn với các hoạt động, các chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch của mỗi địa phương; tổ chức các tháng cao điểm truyền thông quảng bá, đặc biệt thời điểm trước và đầu mùa vụ thu hoạch sản phẩm trái cây, nông sản.

Tổ chức các Tuần lễ nông sản đặc trưng, an toàn tỉnh Sơn La tại các thị trường; làm việc với các Tập đoàn, doanh nghiệp thu mua nông sản, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, nhà máy, cơ sở chế biến, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, điểm du lịch để trao đổi thông tin, kết nối tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa của tỉnh… Tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh tại các chương trình kết nối cung cầu, chương trình xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh, thành phố tổ chức. Hỗ trợ doanh nghiệp, HTX tìm kiếm đối tác và gửi hàng hóa để giới thiệu và chào hàng với các đối tác nhập khẩu tại thị trường nước ngoài. Tổ chức các chương trình kết nối giao thương giữa các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp nước ngoài với các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Sơn La.

Duy trì các Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu đã được xây dựng, đồng thời tiếp tục nghiên cứu lựa chọn phát triển thêm các Điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, khu dân cư trong và ngoài tỉnh, nhằm quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương trên cơ sở khuyến khích sử dụng nguồn vốn xã hội hóa. Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã thiết kế mẫu mã, bao bì nhằm giúp các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Sơn La đa dạng về mẫu mã, tăng tính hấp dẫn và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm, ứng dụng truy xuất nguồn gốc xuất xứ, bảo hộ nhãn hiệu…

Hỗ trợ sản phẩm của tỉnh tham gia vào các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế; tham gia các hội chợ trực tuyến trên môi trường mạng để quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nông sản của tỉnh. Tiếp tục duy trì các gian hàng của tỉnh trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế; hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng, sàn thương mại của các nước.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức về sự cần thiết, các quy định cơ chế chính sách đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại cho cộng đồng doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1