Đánh giá, phân hạng và công nhận lại sản phẩm OCOP
(sonla.gov.vn) Ngày 25/10/2024, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng và công nhận lại sản phẩm OCOP. Dự Hội nghị có đại diện các sở, ngành của tỉnh; các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm được đánh giá.
anh tin bai

Hội nghị đánh giá, phân hạng và công nhận lại sản phẩm OCOP.

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP, năm 2024, tỉnh Sơn La có 9 sản phẩm OCOP cần đánh giá, phân hạng, công nhận lại và một sản phẩm trà xanh hữu cơ của Công ty Cổ phần Chè Chiềng Đi đánh giá mới. Các sản phẩm được đánh giá tập trung vào nhóm thực phẩm chế biến, như: Miến dong, chè. Việc tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận các sản phẩm OCOP góp phần nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, cũng như hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP của tỉnh.

anh tin bai

Các thành viên Hội đồng chấm điểm, đánh giá sản phẩm miến dong Mộc Châu của Công ty TNHH Kiên Sơn.

Qua kiểm tra các sản phẩm, thành viên Hội đồng đánh giá các sản phẩm đều đáp ứng tốt các điều kiện, tiêu chuẩn về đánh giá phân hạng lại sản phẩm OCOP. Các chủ thể đã tập trung nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, mở rộng liên kết giữa người sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hội đồng OCOP tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025 đã công nhận 10/10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao gồm: Sản phẩm Miến dong Mộc Châu của Công ty TNHH Kiên Sơn; sản phẩm Chè Bát Tiên đặc biệt Tân Lập Mộc Châu, Chè Shan đặc biệt Tân Lập Mộc Châu của HTX sản xuất kinh doanh chè Tân Lập Mộc Châu; sản phẩm Trà Olong Thanh Tâm GABA, Trà Olong xanh Thanh Tâm, Trà Olong xanh Thuý Ngọc, Trà Olong Thuý Ngọc duỗi đỏ của Công ty TNHH Chè Mộc Sương; sản phẩm Trà Matcha, Trà Sencha, Trà xanh Hữu cơ của Công ty Cổ phần Chè Chiềng Đi.

anh tin bai

Các sản phẩm OCOP được đánh giá năm 2024.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, sau khi được đánh giá, phân hạng và công nhân lại, các chủ thể cần mở rộng quy mô sản xuất, áp dụng các quy trình chế biến, sản xuất tiên tiến; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đặt biệt là áp dụng chuyển đổi trong khâu tiêu thụ sản phẩm.

Lê Hồng

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1