Chính thức tắt sóng 2G tại Việt Nam
(sonla.gov.vn) Từ 16/10/2024, các nhà mạng sẽ chính thức ngừng phục vụ các thuê bao sử dụng máy điện thoại chỉ sử dụng công nghệ 2G tại Việt Nam.

Việc dừng các công nghệ cũ như 2G, 3G hiện là xu hướng chung của thế giới. Tại Việt Nam, lộ trình tắt sóng 2G được chia thành 2 giai đoạn, năm 2024 sẽ dừng phục vụ thuê bao sử dụng máy điện thoại chỉ sử dụng công nghệ 2G (2G Only) và tháng 9/2026 sẽ dừng hệ thống 2G.

anh tin bai
Chính thức tắt sóng 2G tại Việt Nam.

Theo Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, dịch vụ cho thuê bao 2G Only sẽ chính thức bị ngừng cung cấp sau ngày 15/10/2024.

Trong thời gian qua, các nhà mạng đã thực hiện hỗ trợ kinh phí máy điện thoại 4G Only kết hợp các gói cước chuyển đổi, đồng thời hỗ trợ lên tới 100% kinh phí máy điện thoại 4G. Các nhà mạng đều chuẩn bị số lượng máy điện thoại 4G để hỗ trợ bù máy (hỗ trợ 100% kinh phí) cho các thuê bao 2G Only của mình.

Một số doanh nghiệp di động có chính sách hỗ trợ tặng máy không cần đăng ký gói cước cho các hộ nghèo, cận nghèo, thuê bao ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để chuyển đổi sang máy điện thoại 4G.

Bên cạnh việc truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nhà mạng đẩy mạnh thực hiện truyền thông trực tiếp tới khách hàng, đồng thời tăng tần suất truyền thông, thông qua các hình thức như: tin nhắn SMS và thông báo qua ứng dụng, Cuộc gọi trực tiếp, Sự kiện trực tiếp và tiếp thị tại điểm bán, mạng xã hội và tiếp thị số.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1