Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với Tỉnh đoàn về phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(sonla.gov.vn) Ngày 04/4/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với Tỉnh đoàn triển khai các nhiệm vụ phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
anh tin bai

Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với Tỉnh đoàn về phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tại Hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có 11.002 thí sinh đỗ tốt nghiệp, đạt 99,72%; xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 0,11% so với năm 2022. Tiếp tục triển khai cải tiến, nâng cao chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện tốt chủ trương “Quyết tâm, tập trung cao, kiên trì để thực hiện có hiệu quả việc cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục một cách thực chất và bền vững với lộ trình và giải pháp, biện pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay của tỉnh Sơn La”. Tiếp tục phấn đấu nâng dần điểm trung bình các môn thi, từng bước rút ngắn khoảng cách so với điểm trung bình các môn thi toàn quốc, rút ngắn khoảng cách điểm trung bình các môn thi với điểm trung bình cả năm lớp 12 trong học bạ. Tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục THCS và cấp học dưới (THCS, tiểu học) thực chất, bền vững, tạo nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục cấp THPT.

Năm 2023, Tỉnh đoàn đã tổ chức 34 đội tiếp sức mùa thi với 2.850 đoàn viên đoàn viên thanh niên tham gia; đã hỗ trợ 11.800 thí sinh và người nhà; tổng nguồn lực huy động 920 triệu đồng.

Tại Hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Tỉnh đoàn phối hợp chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp đẩy mạnh công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan có các giải pháp hỗ trợ, quản lý, giám sát việc chuyên cần học tập của học sinh ở nhà của học sinh lớp 12. Có hình thức kiểm tra, giám sát và phối hợp nhắc nhở, đôn đốc, động viên học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp tham gia ôn thi tại trường, đặc biệt học viên hệ giáo dục thường xuyên. Động viên tinh thần học tập của học sinh lớp 12, vượt khó vươn lên. Động viên tinh thần thầy, cô giáo trong giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vận động các chủ trọ (nếu có) để giảm tiền thuê trọ đối với học sinh lớp 12 trong tháng 4, 5, 6; tạo những điều kiện tốt nhất về nơi ở trọ đối với học sinh lớp 12...

anh tin bai

Lãnh đạo Tỉnh đoàn thông tin về các hoạt động phối hợp trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Tỉnh đoàn sẽ tuyên truyền chương trình “Tiếp sức mùa thi”  đến tất cả các thí sinh; triển khai đội hình  “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”; tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ chương trình; triển khai các hoạt động “Bí kíp ôn thi đạt điểm cao”; tổ chức các đôi hinh xe ôm tình nguyện đưa, đón miễn phí đối với thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, thí sinh khuyết tật; phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh….

Diệp Hương

 

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1