Huyện Mộc Châu phổ biến, quán triệt văn bản pháp luật mới ban hành 2024
(Mộc Châu) Ngày 11/10, UBND huyện Mộc Châu đã tổ chức Hội nghị quán triệt một số văn bản pháp luật mới ban hành năm 2024. Tham dự Hội nghị có các báo cáo viên cấp huyện và các xã, thị trấn của huyện Mộc Châu. Đồng chí Phùng Thị Thúy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt 5 văn bản Luật mới ban hành năm 2024 gồm: Luật Căn cước công dân; Luật Nhà ở; Luật Tài nguyên nước; Luật Đất đai và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Trong đó, Luật Căn cước năm 2023 được thay thế Luật Căn cước công dân năm 2014 và thay thế cụm từ “kinh doanh dịch vụ định danh và xác thực điện tử” bằng cụm từ “kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử”, và các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành có sử dụng thông tin từ chứng minh nhân dân, căn cước công dân được giữ nguyên giá trị sử dụng. Luật Nhà ở được bổ sung Chương Chính sách nhà ở xã hội; tài chính cho phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà chung cư, hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu về nhà ở. Luật Tài nguyên nước bổ sung các quy định về khai thác, sử dụng nguồn nước. Về Luật Đất đai được bổ sung 2 Chương so với Luật Đất đai năm 2013, trong đó sửa đổi, bổ sung 180 điều; bổ sung mới 78 Điều, bỏ 30 Điều. Luật này quy định về chế độ sở hữu đất đai, quyền hạn và trách nhiệm của Nhà nước đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai và thống nhất quản lý về đất đai, chế độ quản lý và sử dụng đất đai, quyền và nghĩa vụ của công dân, người sử dụng đất đối với đất đai thuộc lãnh thổ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Thị Thúy, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Sau Hội nghị này các báo cáo viên tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, quán triệt kịp thời nội dung của các Luật và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và tổ chức, người dân, doanh nghiệp. Đồng thời yêu cầu các Ngành có liên quan khẩn trương rà soát các văn bản quy phạm pháp luật để tham mưu sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới bảo đảm phù hợp và đồng bộ với các Luật đã được quốc hội thông qua.

Dương Quân

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1