Họp tham gia ý kiến vào Dự thảo Đề án thành lập thị xã Mộc Châu và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của huyện Mộc Châu
(sonla.gov.vn) Ngày 04/5/2024, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp tham gia ý kiến vào Dự thảo Đề án thành lập thị xã Mộc Châu và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của huyện Mộc Châu để thành lập các xã, phường thuộc thị xã Mộc Châu. Dự cuộc họp có Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Mộc Châu.
anh tin bai
Họp tham gia ý kiến vào Dự thảo Đề án thành lập thị xã Mộc Châu và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của huyện Mộc Châu.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả xây dựng Đề án thành lập thị xã Mộc Châu và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của huyện Mộc Châu để thành lập các xã, phường thuộc thị xã Mộc Châu. Theo Quy hoạch tỉnh Sơn La thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đến năm 2030 Chương trình phát triển đô thị tỉnh Sơn La đến năm 2030; Quy hoạch chung đô thị Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2040, cùng các chương trình, quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Mộc Châu là trung tâm thương mại, dịch vụ du lịch quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế Lào - Điện Biên - Sơn La – HBình - Hà Nội gắn với phát triển kinh tế thương mại, du lịch thông qua Ca khẩu quốc tế Lóng Sập; được xác định là đô thị xanh, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thông minh; mang bản sắc văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và khí hậu đặc trưng cao nguyên; phát triển bền vững và toàn diện. Trong những năm qua, huyện đã tập trung phát triển thương mại - dịch vụ và du lịch gắn kết giữa quy hoạch chung xây dựng đô thị với cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp đô thị và phát triển không gian đô thị, phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phục vụ các hoạt động kinh tế chủ lực của huyện.

 

anh tin bai

Đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Việc thành lập thị xã Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La trên cơ sở nguyên trạng huyện Mộc Châu là cần thiết, phù hợp với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý nhà nước, khai thác tối đa động lực của kinh tế đô thị, các tiềm năng và thế mạnh của Mộc Châu.  

Hiện huyện Mộc Châu có 15 đơn vị hành chính cấp xã. Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của huyện Mộc Châu để thành lập các xã, phường thuộc thị xã Mộc Châu đảm bảo theo Quy hoạch chung đô thị Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2040 được phê duyệt tại Quyết định số 315/QĐ-UBND ngày 07/02/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La; sau khi  thành lập thị xã Mộc Châu đơn vị hành chính gồm 8 phường và 7 xã.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Hồng Minh nhất trí thông qua Đề án này; thống nhất đặt tên xã, phường sau khi lấy ý kiến cử tri. Đồng chí đề nghị huyện Mộc Châu tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu dự cuộc họp, sớm hoàn thiện Đề án thành lập thị xã Mộc Châu và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của huyện Mộc Châu để thành lập các xã, phường thuộc thị xã Mộc Châu trình kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới.  

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1