Trong quý I tiếp nhận và giải quyết trên 13.000 hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
21/04/2023
Cải cách thủ tục hành chính được tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, chú trọng xây dựng cơ chế liên thông trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính và đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại.
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, UBND cấp xã, phường, thị trấn mặc dù đã được triển khai, hướng dẫn cách đánh giá, xếp loại theo phương pháp tính điểm của từng nội dung rất chi tiết, rõ ràng nhưng trên thực tế các đơn vị thực hiện việc đánh giá kết quả giải quyết TTHC chưa đúng với thực tế của các đơn vị, đặc biệt là UBND cấp xã.
Người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính.
Trong quý I năm 2023 tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là 13.597 hồ sơ (Kỳ trước chuyển sang: 975 hồ sơ, trong kỳ tiếp nhận 12.622 hồ sơ). Số hồ sơ đã giải quyết 12.490 hồ sơ, chiếm 91.86%. Trong đó, trả trước hạn 12.370 hồ sơ, chiếm 99.04%%; trả đúng hạn: 106 hồ sơ, chiếm 0.85%; trả quá hạn: 14 hồ sơ chiếm 0.11%. Hồ sơ đang giải quyết (trong hạn) 833 hồ sơ, chiếm 6.13%. Số hồ sơ huỷ và công dân rút: 217 hồ sơ, chiếm 1.72%.
Trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến tới người dân, doanh nghiệp về các các dịch vụ công trực tuyến để người dân, doanh nghiệp thực hiện việc giải quyết TTHC trực tuyến, giảm thiểu chi phí, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp; nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện Dịch vụ công trực tuyến toàn trình và Dịch vụ công trực tuyến một phần theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ có hiệu quả../.
Quốc Tuấn