Hơn 7.500 thanh niên tham dự Ngày hội việc làm dành cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2022
Ngày 27/11/2022, tại Thành phố, Tỉnh đoàn Sơn La đã tổ chức Ngày hội việc làm dành cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2022.

Đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng tại ngày hội.

Tham dự Ngày hội có 10 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh cùng hơn 7.500 đoàn viên, thanh niên là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và THPT trên địa bàn tỉnh đến nghe tư vấn, giới thiệu. Tại ngày hội, đại diện các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu ngành nghề sản xuất kinh doanh, vị trí việc làm và những yêu cầu cần thiết đáp ứng các vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp cùng mức lương, chế độ đãi ngộ. Đồng thời, được tư vấn, giới thiệu, hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục xuất khẩu lao động hoặc đi du học ở Nhật Bản, Cộng hòa Liên bang Đức đối với những học sinh, sinh viên có nhu cầu. Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp còn giải đáp thắc mắc của đoàn viên, thanh niên về những vấn đề liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm, công việc cụ thể của người lao động tại các doanh nghiệp.

Toàn cảnh ngày hội.

Thông qua ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm giúp định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên; giúp cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận với doanh nghiệp để tìm kiếm, lựa chọn việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lựa chọn nguồn nhân lực phù hợp. Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Sơn La đã tặng 15 suất học bổng, Công ty cổ phần thương mại và công nghệ Tín Phát tặng 5 suất học bổng cho 20 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

 

Diệp Hương

 

 

 

 

 

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1