Yên Châu tiếp tục duy trì phát triển kinh tế - xã hội
(sonla.gov.vn) Với mục tiêu ổn định phát triển kinh tế - xã hội, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Châu đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các tổ chức, các thành phần kinh tế và nhân dân trong huyện tình hình kinh tế - xã hội của huyện vẫn giữ vững ổn định và phát triển.
anh tin bai

Yên Châu tiếp tục duy trì phát triển kinh tế - xã hội.

Trong tháng 4, UBND huyện Yên Châu đã lãnh đạo chỉ đạo tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp về các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được ổn định và phát triển. Toàn huyện gieo cấy lúa vụ xuân ước thực hiện 784,8 ha/814,5 ha, đạt 96,35% kế hoạch; Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại cho 11.554 ha diện tích cây ăn quả các loại. Nhân dân trên địa bàn đã tiến hành thu hoạch các loại quả ước được 4.130 tấn, giá trị sản phẩm thu hoạch ước đạt trên 25,6 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách địa phương lũy kế đạt 297.371 triệu đồng, bằng 37,65% so với Nghị quyết HĐND huyện.

Để hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024, huyện tiếp tục tập trung vào các giải pháp cụ thể trên từng lĩnh vực kinh tế. Trong sản xuất nông nghiệp tập trung đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, cây trồng, vật nuôi. Trong đó, trọng tâm là phát triển các loại cây trồng chủ lực có lợi thế cạnh tranh như xoài, chuối, mận… Đồng thời, bố trí nguồn ngân sách đầu tư hạ tầng, công trình trọng điểm. Huyện cũng sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng thị trường tiêu thụ, tiếp cận nguồn vốn. Xây dựng nông thôn mới được huyện xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, sẽ tập trung chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, xác định cụ thể nhiệm vụ của từng ngành, từng cấp trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, hướng dẫn các xã, thôn đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Bằng các giải pháp phù hợp, sự đồng thuận và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, tin tưởng rằng Yên Châu sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và của cả nhiệm kỳ.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1