Phù Yên triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, dự kiến còn 8 xã sau sáp nhập
(Phù Yên) Ngày 18/4, UBND huyện Phù Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến tới các xã, thị trấn để triển khai thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện theo chủ trương của Trung ương và của tỉnh.
anh tin bai
Phù Yên triển khai thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện.

Hiện nay, huyện Phù Yên có diện tích tự nhiên 1.232,73 km², quy mô dân số 138.695 người, gồm 24 xã và 1 thị trấn. Thực hiện Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về việc sắp xếp các đơn vị hành chính chưa đạt tiêu chuẩn theo quy định, huyện Phù Yên đã xây dựng Phương án sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu quản lý trong tình hình mới. Theo phương án được đề xuất, sau sắp xếp, huyện Phù Yên sẽ giảm khoảng 68% số đơn vị hành chính cấp xã, từ 25 đơn vị hiện nay xuống còn 8 đơn vị hành chính gồm: Phù Yên, Gia Phù, Mường Cơi, Suối Tọ, Tường Hạ, Tân Phong, Mường Bang và Kim Bon. Việc sắp xếp này bảo đảm tuân thủ đúng quy định của Trung ương, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tiễn của địa phương, đồng thời hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền cơ sở, phục vụ tốt hơn nhu cầu của Nhân dân.

Để tổ chức triển khai thực hiện phương án đảm bảo đúng lộ trình và quy định, huyện Phù Yên đã thành lập 12 Tổ công tác trực tiếp xuống cơ sở để chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức lấy ý kiến cử tri tại các xã, thị trấn có liên quan đến việc sắp xếp. Việc lấy ý kiến cử tri sẽ hoàn thành trong ngày 19/4/2025, đảm bảo công khai, minh bạch, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo huyện yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, các Tổ công tác phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất, hệ thống chính trị ở cơ sở sau khi sắp xếp, đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt.

Si Hồng

 

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1