Huyện Mộc Châu chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức bỏ phiếu xin ý kiến cử tri về thành lập thị xã
(Mộc Châu) Đề án thành lập thị xã Mộc Châu và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của huyện Mộc Châu để thành lập các xã, phường thuộc thị xã Mộc Châu đang được huyện Mộc Châu và các cấp, ngành của tỉnh Sơn La phối hợp triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Theo đó, dự kiến sẽ chia tách, sáp nhập 15 xã, thị trấn hiện tại của huyện Mộc Châu thành 8 phường gồm: Mộc Lỵ, Mộc Sơn, Bình Minh, Thảo Nguyên, Cờ Đỏ, Vân Sơn, Đông Sang, Mường Sang và 7 xã gồm: Tân Yên, Đoàn Kết, Chiềng Chung, Chiềng Hắc, Chiềng Khừa, Chiềng Sơn và Lóng Sập. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của huyện Mộc Châu để thành lập các xã, phường thuộc thị xã Mộc Châu đảm bảo theo Quy hoạch chung đô thị Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2040 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Để tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, huyện Mộc Châu đang chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung và hình thức phong phú hướng về ngày bỏ phiếu 12/5. Huyện chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định; thường xuyên nắm bắt di biến động cử tri; yêu cầu các xã, thị trấn nắm chắc tình hình, thường xuyên báo cáo để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đến nay, các xã, thị trấn đã thành lập các tổ lấy ý kiến cử tri, hoàn thành việc tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức lấy ý kiến cử tri, lên danh sách cử tri để sẵn sàng cho ngày bỏ phiếu.

anh tin bai
Nhà văn hoá các tiểu khu sẵn Ngày hội xin ý kiến.

Thời gian lấy ý kiến sẽ được tiến hành trong buổi sáng ngày 12/5, đúng vào ngày chủ nhật nhằm tạo điều kiện cho người dân thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri. Đến nay, các xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành các nội dung công việc và sẵn sàng tổ chức việc bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri sắp tới.

Tại Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, địa phương có diện tích và dân số lớn nhất của huyện Mộc Châu, dự kiến sẽ tách để thành lập 3 phường gồm: Bình Minh, Thảo Nguyên và Cờ Đỏ. Hiện nay, Thị trấn ưu tiên bố trí nhân lực, phương tiện và chuẩn bị chu đáo về phiếu lấy ý kiến và các văn bản liên quan, cùng với đó tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền. Thành lập 30 tổ lấy ý kiến, kiến nghị cử tri; phát 8.200 phiếu để cử tri nghiên cứu.

UBND thị trấn cũng đã rà soát danh sách cử tri và niêm yết tại thị trấn và các tổ dân phố, tiểu khu. Đến nay, công tác trang trí khánh tiết đã hoàn thành, các mẫu phiếu đã chuẩn bị đầy đủ, bàn giao hòm phiếu cho các tổ lấy ý kiến. Đồng thời tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của thị trấn, kết hợp tuyên truyền trên hệ thống xe lưu động để sẵn sàng tổ chức thành công sự kiện bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri.

Thị trấn Mộc Châu có diện tích và dân số lớn, dự kiến sẽ tách để thành lập 2 phường gồm: Mộc Lỵ và Mộc Sơn. Thị trấn cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để triển khai thực hiện; Tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với phương án đổi tên, đặt tên các xã, phường thuộc thị xã Mộc Châu, kết quả trên 98% cử tri tán thành.

anh tin bai
Băng rôn, khẩu hiệu được treo dọc các tuyến đường.

Qua nắm bắt tâm tư, ý kiến của nhân dân, nhận thấy một số vẫn đang băn khoăn về việc thay đổi giấy tờ tùy thân; ảnh hưởng đến phong tục tập quán hiện có,... Lãnh đạo thị trấn đã giải thích, tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu rõ. Theo đó, sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, mọi giấy tờ của người dân (giấy khai sinh, đăng ký kết hôn, căn cước công dân, bằng lái xe, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…) vẫn giữ nguyên giá trị. Khi có nhu cầu thay đổi thông tin theo địa giới hành chính mới, người dân sẽ được cấp có thẩm quyền hỗ trợ.

Đến nay, thị trấn cũng đã cơ bản hoàn thành các nội dung công việc và sẵn sàng tổ chức việc bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri vào ngày 12/5.

Anh Đức

 

 

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1