Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Sông Mã
Ngày 08/6/2023, đồng chí Đặng Ngọc Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Sông Mã về kiểm tra việc triển khai các nội dung ký cam kết giữa Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND tỉnh về lĩnh vực Tài nguyên Môi trường và thực hiện các chỉ tiêu Bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND huyện Sông Mã đã báo cáo kết quả triển khai các nội dung ký cam kết giữa Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND tỉnh về lĩnh vực tài nguyên môi trường và thực hiện các chỉ tiêu Bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện. Theo đó, trong năm 2022 và 05 tháng đầu năm 2023, Chủ tịch UBND huyện Sông Mã đã tổ chức ký cam kết với Chủ tịch UBND 19 xã, thị trấn; chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện ký cam kết với 331 Trưởng bản, Tổ trưởng tổ dân phố và 112.168 hộ dân, cơ sở kinh doanh, chế biến nông sản trên địa bàn huyện về lĩnh vực Tài nguyên Môi trường; đôn đốc các xã thực hiện nghiêm túc và thường xuyên kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Trong đó, xử lý 58 trường hợp vi phạm về chuyển quyền sử dụng đất trái phép, khai thác khoáng sản trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích, tổng số tiền xử phạt là 352.800.000 đồng; tiếp nhận và xử lý 46 đơn thư, kiến nghị trong bảo vệ tài nguyên và môi trường

anh tin bai

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Sông Mã.

Thực hiện các nội dung ký cam kết các chỉ tiêu BHXH, UBND huyện đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc UBND 19 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện triển khai đồng bộ, hiệu quả. Hiện toàn huyện có 10.336 người tham gia BHXH, đạt 90,9% chỉ tiêu kế hoạch UBND tỉnh giao (trong đó, có 1.390 người tham gia BHXH tự nguyện); 155.661 người tham gia BHYT, đạt 98,8% kế hoạch UBND tỉnh giao, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 97,14% dân số trên địa bàn huyện; 4.193/4.193 học sinh tham gia BHYT diện dành cho học sinh, sinh viên, đạt 100%; 1.828 lượt người được chi trả chế độ BHXH, BHTN với tổng số tiền chi trả là 44 tỷ, 951 triệu đồng; chi trả 17 tỷ 233 triệu đồng tiền BHYT cho 27.620 lượt người khám chữa bệnh ...

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã giải trình những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện một số chỉ tiêu và đưa ra phương hướng, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của huyện Sông Mã trong việc thực hiện các nội dung ký cam kết về lĩnh vực Tài nguyên Môi trường và thực hiện các chỉ tiêu Bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện, đặc biệt là việc triển khai ký cam kết đến các hộ dân trong xã, bản. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị UBND huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt nội dung các cam kết; tập trung rà soát các chỉ tiêu, phấn đấu đạt tối đa trong chỉ tiêu tham gia BHYT; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, xử lý vi phạm trong các lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường; đánh giá định kỳ việc thực hiện các chỉ tiêu; triển khai đấu giá đối với các điểm mỏ trên địa bàn huyện. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu ý kiến của huyện Sông Mã, bố trí hỗ trợ huyện trong thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; khẩn trương hoàn chỉnh việc rà soát vừa đưa ra các điểm mỏ đấu giá. Giao Bảo hiểm xã hội tỉnh rà soát, phân tích, đưa ra giải pháp, đôn đốc thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu; rà soát tài sản công để bố trí, sắp xếp đúng theo quy định.

Lò Linh - Nguyễn Vân( CTV huyện Sông Mã)

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1